เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13717285_10201932489310059_4829514598858434601_o-1024x768

จากกรณีกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กวิพากษ์วิจารณ์กิจกรรมการท่องเที่ยวสุดเสียว “นั่งเรือตกจระเข้” ของสถานที่ท่องเที่ยว “อาณาจักรช้างพัทยา จนที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนกรมประมงจะมีคำสั่งปิดหนังสือห้ามทำกิจกรรมเป็นการชั่วคราว

ล่าสุดนายเรวัต พงศ์ประดิษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุญาต กรมประมง นายบัญชา สุขแก้ว ประมงจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจสอบผลการแก้ไขปรับปรุงหลังจากกรมประมงมีหนังสือห้ามจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวนั่งเรือตกจระเข้

ทั้งนี้ อาณาจักรช้างพัทยาได้ชี้แจงข้อมูลต่างๆ ตามมาตรการป้องกันความปลอดภัย โดยแบ่งเป็น 3 ประเด็น 1.คือเรื่องของน้ำหนักการบรรทุกผู้โดยสาร 2.เรื่องของกระแสและทิศทางลม 3.เรื่องของความพร้อมของอุปกรณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสภาพความพร้อมทุกอย่างค่อนข้างมีความปลอดภัย จึงแนะนำให้ทางอาณาจักรช้างพัทยาทำแบบโครงสร้างของเรือแนบมาด้วย ก่อนจะได้นำข้อสรุปการปรับปรุงแก้ไขทั้งหมดพิจารณาต่อไป

ส่วนด้านนายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการ อาณาจักรช้างพัทยาขอท้าเหล่านักท่องโซเชียลทุกท่านที่มองว่าเรือของเราไม่มีความปลอดภัยนั้น ให้ส่งทีมรวมทั้งหมด 17 คน เพื่อทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของเรือตกจระเข้ดังกล่าว หากทีมใดสามารถทำเรือล่มได้ภายใน 5 นาที เราให้ทันทีเงินสด 5 ล้านบาท แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่สามารถล่มเรือของเราได้ เราก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาให้เราได้เปิดดำเนินการด้วย เพราะหลังจากเป็นข่าวไปแล้ว นักท่องเที่ยวที่เคยมาใช้บริการหายไปถึง 80% ทำให้เสียรายได้เป็นเงินจำนวน 6 หลักต่อวัน ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบให้คนงานภายในอาณาจักรช้างพัทยาที่มีอยู่นับร้อยชีวิตด้วยเช่นกัน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online