เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบ! พ่อค้าสลากหัวหมอ ซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอพเป๋าตังใบละ 80 โพสต์ขายต่อในเฟซบุ๊ก ใบละ 100 บาท

วันที่ 14 ก.ค.65 ที่ บก.ภ.จว.นครสวรรค์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงจับกุม นายฐิติ นาคชัยวัฒนา อายุ 45 ปี พร้อมกับแฟนสาว และน้องสาว หลังซื้อสลากดิจิทัลจากแอพ ‘เป๋าตัง’ แล้วนำไปขายต่อเกินราคา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า อยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีพฤติการณ์เสนอขายในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากเป็นการจำหน่ายสลากเกินราคา และมีความเสี่ยงที่จะถูกผู้เสนอขายหลอกลวงได้ ปัจจุบันสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาปกติ สามารถหาซื้อได้ง่าย ทั้งช่องทางออนไลน์ และผู้ค้ารายย่อยทั่วไป ส่วนของผู้ค้าที่มีพฤติการณ์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา หรือมีการปิดบังมิให้ตรวจสอบได้ว่ามีสลากจริงหรือไม่ จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมและดำเนินคดีกับผู้ค้าที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวให้หมดไป เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

“ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง การซื้อสิทธิสลากดิจิทัลจากผู้อื่นโดยเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพ ‘เป๋าตัง’ ระบบจะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อผ่านช่องทางแอพ ‘เป๋าตัง’ เท่านั้น ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่กองสลากฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

ขณะที่ผู้ที่ซื้อสลากดิจิทัล และนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่นในราคาเกินกว่าใบละ 80 บาท ต้องฝากเตือนด้วยว่า จะมีโอกาสถูกดำเนินคดีฐานขายสลากเกินราคา ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่า สลากใบนั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ หากมีการนำไปขายต่อ หรือขายเกินราคา ก็จะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข่อง