เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศฉบับที่ 4 เตือนประชาชนทั่วทุกภาค ให้รับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก จากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงที่พาดผ่าน ระหว่างวันนี้ถึง 24 ก.ค. นี้ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอ่าวไทยและอันดามัน คลื่นสูง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา พายุฝนตกอย่างหนัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล ส่งผลให้ถนนหลายสาย และถนนในซอย มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ 

ปากซอยสุขุมวิท 71 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Khongsak

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปากซอยสุขุมวิท 71 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Khongsak
โดยถนนสายหลักที่มีน้ำท่วมขังในช่วงฝนตกหนัก ได้แก่
-ถ.ประชาสุข (ซ.อินทามระ 53)
-ถ.นวมินทร์ (สันติอโศก)
-ถ.ประชาสงเคราะห์
-ถ.รัชดา (เทียมร่วมมิตรฯ)
-ถ.พัฒนาการ (แยกศรีนครินทร์)
-ถ.พัฒนาการ (ธนาคารกรุงไทย)
-ถ.ลาดพร้าว (ซ.89)

-ถ.เพชรบุรี (สิงห์คอมเพลกซ์)
-ถ.เอกชัย (ห้างบิ๊กซี)
-ถ.เซนต์หลุยส์ 3
-ถ.รามคำแหง (ซ.3)
-ถ.สวนพลู (ตลาดสวนพลู)
-ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (แยกศรีอุดม)
-ถ.สุรวงศ์ (ทางด่วน)
-ถ.บรรทัดทอง (ถ.เพชรบุรี)
-ถ.พระราม 4 (กล้วยน้ำไท)
-ซ.สุขุมวิท 39
-ซ.สุขุมวิท 22 (ด้านพระราม 4)

น้ำท่วมขังถนนรามคำแหง และปากซ. รามคำแหง29 กับรามคำแหง24 ภาพจาก ทวิตเตอร์@chanpratoomน้ำท่วมขังถนนรามคำแหง และปากซ. รามคำแหง29 กับรามคำแหง24 ภาพจาก ทวิตเตอร์@chanpratoom

แฟนเพจ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศ ล่าสุด ใจความ่า  วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 / เวลา 07.00 น. พื้นที่ กทม.ฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ แนวโน้มลดลง / ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตมีนบุรี 165.0 มม.

กรุงเทพ น้ำท่วม ยังคงท่วมขังหลายจุด หลังพายุถล่มต่อเนื่อง

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน ของ วันที่ 21 ก.ค. นั้น จส.100 ได้เผยแพร่ภาพจากผุ้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โดยได้ระบุเวลา 00.10 น. เป็นมุมสูงถ่ายจากอาคารที่พักอาศัย ที่อยู่ใกล้เคียงสะพานข้ามคลองพระโขนง ฝั่งขาเข้าถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าปากซอยสุขุมวิท 71 การจราจรติดขัดตลอดเส้นทาง ขณะเดียวกัน ฝั่งขาออก ไม่มียานพาหนะสัญจร รวมทั้งผู้ใช้ทวิตเตอร์ ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความ เป็นสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนฝั่งขาเข้าถนนพระราม 4 รถยนต์หลายคัน เลือกที่จะจอดรถพัก หลังจากสภาพการจราจรติดขัดอย่างหนัก

ถนนพัฒนาการน้ำท่วมสูง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @somrudee294ถนนพัฒนาการน้ำท่วมสูง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @somrudee294

นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกตรวจสอบสถานการร์น้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยได้เดินทางไปตรวจสอบการระบายน้ำในจุดสำคัญ ๆ เริ่มจากถนนรัชดา มุ่งหน้าแยกอโศก ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปยังถนนเพชรบุรี ระหว่างนั้นได้พบกับประชาชนส่วนใหญ่ติดค้างอยู่บนฟุตปาธ ไม่สามารถเดินทางต่อไปไหนได้ ต้องรอ จยย.รับจ้างและรถแท็กซี่พาไปส่งเท่านั้น โดยนายชัชชาติ ได้เปิดกระจกรถออกไปพูดคุยสอบถาม พร้อมแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจประชาชนที่รอรถริมถนน  อย่างไรก็ดี ทางแฟนเพจของนายชัชชาติ ได้เผยแพร่การรายงานสด พร้อมระบุพื้นที่พิกัดว่า อยู่ที่สุขุมวิท และได้ระบุข้อความว่า สถานการณ์ยังหนัก

สภาพน้ำท่วมในม.รามคำแหง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @niinu0106สภาพน้ำท่วมในม.รามคำแหง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @niinu0106

ส่วนในสังคมโซเชี่ยล ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น อย่างทวิตเตอร์ ต่างได้โพสต์ภาพและข้อความ รายงานสถานการร์ตามจุดต่าง ๆ ที่ตนอาศัย หรือ กำลังเดินทางผ่าน ในหลายจุดยังมีน้ำท่วมขังบนพื้นที่ผิวจราจร เช่น ถนนรามคำแหง ตัดซอย รามคำแหง29 กับรามคำแหง24 เวลา  เวลา 06:35น.ยังมีน้ำท่วมสูง และถนนลาดพร้าวบางช่วงยังมีน้ำท่วมขังเช่นกัน ขณะเดียวกัน ซ.ปรีดี พนมยงค์ 26 น้ำท่วมขังในซอยยังอยู่ในระดับสูง