เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่ฮือฮาอย่างมากสำหรับ เน็ตไอดอล มินตัน ดิ๊งด่อง หรือที่รู้จักดีในนาม “มินตัน” เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ หนูมินตันทาสกระดาน โดนถูก รปภ.คุกคามทางเพศถึง 1 ปี โดยจะพยายามเข้าหาในชีวิตจริง มีการทักข้อความมาพูดคุย ชวนไปธุระ รวมถึงปลอมแปลงเอกสารทะเบียนสมรส ทำให้คนอื่นเชื่อว่าแต่งงานกันแล้ว พร้อมทั้งมีการส่งข้อความมาข่มขู่ขอให้มาเป็นแฟนกัน ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ทำจะแฉข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเดบิต วันนี้เราเลยจะมาทำความรู้จัก   “มินตัน” ดิ๊งด่อง กัน สาวน้อยคนนี้เป็นใครกันแน่ถึงได้ดังสนั่นขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้อง “มินตัน”  มีชื่อเดิมว่า น้องแพร มินตรา เชื้อวังคํา เป็น เน็ตไอดอล เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Cartoon Dingdong ที่มีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน และเพจ หนูมินตันทาสกระดาน ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.6 ล้านคน และยังเป็นเจ้าของช่องยูทูบ Mintan Dingdong (มินตัน) ที่มียอด subscribe ถึง 1.8 sub  เรียกได้ว่าผู้ติดตามเยอะสบัดไปเลอ

 

จุดเริ่มต้นของการ์ตูนดิ๊งด่อง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 น้องแพรเริ่มเปิดเพจ facebook โดยเนื้อหาในเพจน้องแพรจะวาดรูปขำ ๆ เพื่อโพสต์ลงเพจ ต่อมาได้ทำการสตรีมเกมทำให้มีคนเห็นและรู้จักตัวตนน้องแพรเพิ่มมากขึ้นและก็เป็นที่ฮือฮาสำหรับหนุ่ม ๆ พอสมควร

ฉายานาม “มินตัน”  นี้ได้มาได้อย่างไร? น้องแพรได้โพสต์ลงในเพจหนูมินตันทาสกระดานว่า ชื่อมินตันนี้เป็นชื่อที่เพื่อนบนโลกอินเทอร์เน็ตตั้ง แทนชื่อจริงคือมินตราและทำให้กลายเป็นชื่อที่ใช้เรียกตัวเองจนทุกวันนี้

คลิปแจ้งเกิดของน้อง มินตันคือ  คลิปน้องไข่ดาวคนพิเศษ ซึ่งเป็นคลิปที่ถ่ายเล่น ๆ แต่คนดูและยอดแชร์ในเฟสบุ๊กเป็นล้าน หลังจากนั้นก็มีคนติดต่องานมาเรื่อย ๆ หนึ่งในนั้นคือพี่โต้ง illslick ที่ติดต่อให้น้องแพรไปรับบทนางเอก MV ที่มีชื่อว่า เสาร์-อาทิตย์ ทำให้มีผู้คนรู้จักน้องแพรมากยิ่งขึ้นไปอีก

เมื่อมีคนติดตามและเริ่มมีฐานแฟนคลับมากขึ้น ก็เปิดยูทูบก็ตามมาติด ๆ ยอดกด subscribe ช่อง การ์ตูนดิ๊งด่อง นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาไม่นาน และตอนนี้ก็ผู้ติดตามเป็นล้านแล้วตอนนี้ ปังมากไม่ไหวแล้ว

ขอขอบคุณภาพจาก

เพจหนูมินตันทาสกระดาน

ช่องยูทูป Mintan Dingdong