เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     หากพูดถึงเรื่องของการตั้งชื่อ สำหรับเมืองไทยเรานั้นอาจจะพอตั้งไม่ให้ซ้ำใครได้อยู่ เพราะคนไทยนั้นไม่ได้มีจำนวนมากมายนัก เมื่อเที่ยบกับประเทศที่ใหญ่กว่า แต่ถ้าเป็นชื่อของฝรั่ง คงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตั้งชื่อลูกของเรา ให้เป็นชื่อแรกที่ไม่ซ้ำกับใครบนโลกนี้ แต่มีบริษัทเเห่งหนึ่งที่สามารถทำได้ เเต่มีค่าบริการที่สูงมาก ซึ่งเป็นจำนวนเงินถึง $32,000 หรือประมาณ 1,000,000 บาทเลยทีเดียว
     “Erflogswelle” ดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท คือ การสร้างชื่อแบรนด์และชื่อสินค้า ให้กับลูกค้าที่ต้องการชื่อเจ๋งๆ จดจำง่าย มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เป็นต้น ในภายหลัง Marc Hauser ประธานบริษัทก็ได้เกิดไอเดียเกี่ยวกับการตั้งชื่อลูก หลังจากที่เขาได้ช่วยตั้งชื่อลูกสาวของเพื่อนรักของเขาเอง เหตุการณ์นี้จึงทำให้เกิดบริการใหม่ที่ว่านี้ขึ้นมา โดยการเลือกชื่อลูก ไม่ให้โหลเกินไป และต้องถูกใจทั้งพ่อและแม่เด็กด้วย
     ตอนที่ผมช่วยเลือกชื่อที่เหมาะสมให้กับลูกสาวของเพื่อน พวกเขาดูยินดีมาก ผมเลยคิดว่าน่าจะสร้างบริการนี้ขึ้นมา เพื่อช่วยบรรดาพ่อแม่คนอื่นๆตั้งชื่อที่เหมาะสม ถูกใจ และไม่ซ้ำใคร ให้กับลูกน้อยของเขา” Marc Hauser กล่าว
     เขาได้จัดตั้งทีมงานวิจัยและตรวจสอบเพื่อทำงานนี้ โดยเมื่อมีผู้จ้าง ทีมงานจะตั้งชื่อตัวเลือกขึ้นมา 1 ชุด (ประมาณ 3-4 ชื่อ) ชื่อเหล่านั้นต้องสามารถออกเสียงได้ ไม่มีความหมายในทางลบ โดยจะตรวจสอบความหมายของชื่ออย่างน้อย 12 ภาษา และแน่นอนว่าเป็นชื่อแรกที่ไม่ซ้ำกับใครบนโลก ทีมงานจะใช้เวลาประมาณ 5 สัปดาห์เพื่อคัดสรรตัวเลือกชื่อที่ดีที่สุด 1 ชุด มีประมาณ 3-4 ชื่อ เพื่อนำมาให้ผู้ปกครองเลือก 1 ชื่อ เมื่อเลือกได้แล้วพวกเขาก็จะมั่นใจได้เลยว่า ลูกของเขาจะได้ใช้ชื่อนี้เป็นคนแรกของโลกอย่างเเน่นอน
ที่มา – amezingtrue.blogspot.com