เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อสุจิตรา สังข์เพชร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “มาเกิดหน้าบ้านคุณหมอดึกดึก ก็ต้องตื่นมาช่วย” พร้อมรูปภาพและคลิปวีดีโอของหญิงสาวสวมใส่ชุดนอน กำลังทำคลอดให้คุณเเม่ท้องเเก่รายหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่บนรถซาเล้งพ่วงข้างที่จอดอยู่ริมถนน ก่อนจะมีพยายาลพร้อมรถกู้ชีพ EMS เข้ามาช่วยเหลือ ในช่วงเวลา 22.20 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา จนมีผู้แชร์คลิปดังกล่าวและชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนางฟ้าคนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นพยาบาล

     น.ส.สุจิตรา กล่าวว่า เธอเป็นพยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านย่านมะปราง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองกำลังจะอาบน้ำและคนภายในบ้านกำลังจะเข้านอนพักผ่อน ก็มีเพื่อนบ้านโทรเข้ามาว่า มีคนจะคลอดลูกที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 297 หมู่ 1 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเปิดเป็นคลีนิคชื่อ 44 คลีนิค ตนจึงเปิดประตูบ้านลงไป พบหญิงสาวชาวเมียนมา มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และมีศีรษะเด็กโผล่ออกมาจากช่องคลอด ขณะนั่งอยู่บนรถพ่วงข้าง ทะเบียน ขตต 349 สุราษฎร์ธานี จึงทำคลอดเด็กผู้ชายในเวลา 21.45 น. และทำการปฐมพยาบาลแม่เด็กในเบื้องต้น ด้วยการให้น้ำเกลือเนื่องจากมีอาการซีดเซียว ก่อนจะโทรเรียกรถ EMS โรงพยายาลคีรีรัฐนิคม เข้าให้การช่วยเหลือและรับตัวส่งต่อโรงพยาบาล

     น.ส.สุจิตรา กล่าวต่อว่า สำหรับการช่วยเหลือชาวเมียนมาในการทำคลอดดังกล่าว ถึงแม้ว่าไม่ได้สวมชุดยูนิฟอร์มพยายาบาลก็ตาม แต่ด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพ ทำให้มีความพร้อมตลอดเวลาที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตเด็กคนดังกล่าวไว้ได้

ที่มา – khaohod.net , Thai WTF