เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มเวียดนามคนหนึ่งได้ปีนรูปสลักหิน อันเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก ระหว่างชายหนุ่มหญิงสาวกลุ่มชาติพันธุ์ และ บรรจงจูบยอดปทุมถันอันเปล่าเปลือย โดยมีเพื่อนถ่ายเอาไว้ ภาพที่เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ในช่วงข้ามสัปดาห์มานี้ ทำให้ชาวเน็ตนับหมื่นๆ แสดงความขุ่นเคือง หลายคนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เรื่องยิ่งลุกลามไปใหญ่ เมื่อพบว่าหนุ่มพิเรนทร์ในภาพนั้น เป็นเจ้าหน้าที่รัฐในระดับท้องถิ่น

ที่นั่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองด่าลัต (Dalat) เมืองท่องเที่ยวตากอากาศอันสวยงาม ในภาคกลางเวียดนาม รูปหินสลักของหญิงสาวก็เป็นส่วนหนึ่งของอนุสรณ์สถาน ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเนิน

ภาพถูกนำขึ้นโพสต์ในเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้นามว่า “เล เจิ่น” (Le Tran) วันพฤหัสบดีที่แล้ว แสดงให้เห็นชาย 2 คนปีนขึ้นไปบนอนุสรณ์หินแกะสลัก หนึ่งในนั้นประทับจูบลงบนยอดอกของฝ่ายหญิงสาว สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่เขาลางเบียง (Lang Biang) ในอนาณาบริเวณที่ทางการระดับอำเภอท้องถิ่น พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

รูปหินสลักคู่นั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นพยานแห่งความรักที่ไม่สมหวัง ที่ลงเอยเป็นโศกนาฏกรรม ระหว่างกะลาง (K-lang) กับหะ-เบียง (H-biang) ในตำนานของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ ที่บอกเล่ากันมาแต่ครั้งโบราณกาล ทั้งสองไม่สามารถจะแต่งงานเป็นคู่ตะนาหงันกันได้ เนื่องจากต่างชนเผ่ากัน กับฐานะที่แตกต่างกัน แนวเดียวกันกับตำนานรักระหว่างโรเมโอและจูเลียต ในยุโรป

อนุสรณ์สถานสร้างขึ้นบนยอดเนิน อันเป็นบริเวณที่คู่รักทั้งสองจบชีวิตลงด้วยอัตวินิบาตกรรม ภูเขาทั้งลูกจึงได้ชื่อเป็น “เขาลางเบียง” เพื่อเป็นพยานแห่งรัก และ เป็นเรื่องเล่าสืบต่อกันมา

ชาวเน็ตบางคนได้ตามค้นหาหนุ่ม ที่แสดงพฤติกรรมพิเรนทร์ในภาพนี้ และ พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่แผนกที่ดิน อ.หวูกวาง (Vu Quang) จ.ห่าตี๋ง (Ha Tinh) ทางภาคเหนือตอนล่าง และ ชายที่นำภาพขึ้นโพสต์ ก็เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการในอำเภอเดียวกัน

ภาพนี้ทำให้ประชาคมออนไลน์ชาวเวียดนามจำนวนมากขุ่นเคืองใจ หลายคนเข้าไปโพสต์ความเห็นในเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋ ระบุว่าเป็นการกระทำ “ไร้ศีลธรรม” และ “ไร้การศึกษา”

นายเจิ่นเลผู้นำภาพขึ้นเผยแพร่กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเพียงกิจกรรม เพื่อเป็นที่ระลึกในการไปเยี่ยมเยือนที่นั่น โดยไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตแบบนี้ และ เพื่อนของเขาที่ปีนขึ้นไปกระทำการบนนั้น ก็กำลังอยู่ในอาการมึนๆ หลังดื่มเบียร์ฉลองกัน

วันเสาร์ที่ผ่านมานายฝ่ามก๊วกแทง (Pham Quoc Thanh) รองนายกอำเภอหวูกวางให้สัมภาษณ์สื่อออนไลน์ว่า ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว กลุ่มเจ้าหน้าที่ในภาพนั้น อยู่ระหว่างลาหยุดพักผ่อนประจำปีตามสิทธิ์ และ เดินทางไปท่องเที่ยวหลายจังหวัดทางใต้

นายแทงยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องไม่กระทำการ “ไร้ศีลธรรม” ใดๆ และ จะสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทันทีที่กลุ่มคนดังกล่าว กลับไปทำงานตามปรกติอีกครั้ง.

ที่มา – manager.co.th