เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันนี้ (23 .. 65) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ...เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล...กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบริษัทแห่งหนึ่งและบุคคลอื่นๆ ซึ่งใช้ข้อความอันเป็นเท็จอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ตามความผิด ...คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน เมื่อวันที่ 22 .. ที่ผ่านมา รวมถึงระบุว่า บริษัทดังกล่าวเคยถูกบก.ปคบ.ดำเนินคดีในเรื่องการขายยาลดน้ำหนักที่มีการใส่สารต้องห้าม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อก! “ไฮโซสาวแฉลูกชายดีเจชื่อดังทำร้ายร่างกายตอนตั้งท้อง? อึ้งเมื่อรู้เป็นคนนี้?

สุดช็อก! “เบียร์ เดอะวอยซ์เคยโดนแฟนทำร้ายร่างกายแบบนี้!?

โดยเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาหารเสริมลดน้ำหหนัก  ผ่านทางเฟซบุ๊ก จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และเมื่อใช้ชุดตรวจเบื้องต้น ก็พบว่า มีสารต้องห้าม จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจค้นบริษัทที่ .สมุทรปราการ เพื่อตรวจยึดผลิตภัณฑ์ และส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 และได้รับแจ้งผลตรวจว่า มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1

ทั้งนี้เมื่อตำรวจตรวจพบสารต้องห้าม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับ และออกหมายค้นบริษัทครั้งที่2 ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งได้ตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่พบภายในบริษัทเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง และส่งตรวจอีกครั้ง ซึ่งล็อตล่าสุดที่ตรวจยึด ไม่พบว่ามีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน

สำหรับสารไซบูทรามีน จะมีฤทธิ์ทำให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว