เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอุดม ยะลา อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง ว่า มีโจรใจบาปเเอบลักตัดหางวัวเพศเมียของตน จนขาดสภาพน่าเวทนา เหลือเพียงส่วนโคนหางประมาณ 1 คืบ ตอนนี้ตนต้องดูแลอย่างใกล้ชิด คอยดูแลรักษาบาดแผลไม่ให้ติดเชื้อ 

     นายอุดม เจ้าของวัวเล่าว่า ตนเลี้ยงวัวไว้ทั้งหมด 4 ตัว ส่วนวัวตัวดังกล่าว ชื่อเจ้าลาย อายุ 13 ปี เป็นแม่วัวแก่ ตั้งท้องได้ 3 เดือนเเล้ว และยังพิการขาด้านขวาตั้งแต่เกิด เดินไม่ค่อยสะดวก เเต่ไม่เเคล้วยังมีโจรใจบาปแอบลักตัดหางทั้งเป็นอีก โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ช่วงนั้นตนนำวัวไปผูกให้กินหญ้าพร้อมวัวตัวอื่นอีก 3 ตัว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร แล้วไม่ได้นำกลับเข้าคอกจนผ่านไปคืนหนึ่ง และไปปลดเมื่อช่วงเช้าวันถัดไป พบว่าเจ้าลายมีเลือดเต็มตัว อยู่ในสภาพกระวนกระวาย น้ำตาไหล ตรวจสอบพบบริเวณหางถูกตัดเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงรีบนำกลับมาที่บ้าน และแยกจากวัวตัวอื่นเพื่อทำการรักษา ล่าสุดแผลยังไม่หายดี ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

     นายอุดม กล่าวอีกว่า การกระทำของคนร้ายถือเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ทารุณสัตว์ อยากให้คนร้ายหยุดพฤติกรรม อย่าไปก่อเหตุกับวัวตัวอื่นๆ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะตัดเอาไปประกอบอาหารเป็นซุปหางวัว