เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองทัพจีนอวดแสนยานุภาพข่มขวัญอเมริกา… เผยคลิปครั้งแรกสู่สายตาชาวโลก เป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีพิสัยไกลไปโจมตีเป้าหมายกลางอากาศ ในระยะสูงเหนือโลกหลายกิโลเมตร ทั้งที่ทดลองยิงไปตั้งแต่ 6 ปีก่อน

เมื่อ 26 ก.ค. 59 สื่อต่างประเทศรายงาน รัฐบาลจีนเก็บงำความลับมานานนับ 6 ปี ก่อนจะเผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงแสนยานุภาพของกองทัพจีน เป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีขึ้นไปทำลายเป้าหมายกลางอากาศ ในระดับสูงเหนือโลกหลายไมล์เป็นครั้งแรก หลังจากได้ทดลองยิงขีปนาวุธในครั้งนี้ตั้งแต่ปี 2553

ตามรายงานของสำนักข่าว CCTV กระบอกเสียงของทางการจีน ซึ่งเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวสู่สายตาชาวโลก ระบุ นายซู ชุนคัง ผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานที่ฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เผยว่า การค้นคว้าวิจัยของพวกตนทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ สำหรับการสู้รบจริงในอนาคต โดยทีมวิจัยต้องใช้เวลาถึงอีก 3 ปี ในการพัฒนา Core Technology (เทคโนโลยีแกน) เพื่อปรับปรุงระบบ ก่อนจะประสบความสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธไปโจมตีเป้าหมายกลางอากาศในระดับสูงเหนือโลก เป็นครั้งที่สอง เมื่อเดือนมกราคม 2556 ทั้งนี้ Core Technology หมายถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่ผ่านการพัฒนาจนลอกเลียนแบบได้ยาก และมีขีดความสามารถในการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่ง

สำหรับการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการเผยแพร่คลิปวิดีโอการทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีของทางการจีนในครั้งนี้ สื่อต่างชาติมองว่าเพื่อเป็นการเตือนไปถึงสหรัฐฯว่า จีนมีขีปนาวุธนำวิถีพิสัยไกล ที่สามารถยิงไกลถึงประเทศสหรัฐฯ ขณะที่ทางการจีนไม่ได้แจ้งไปยังกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ว่า จะมีการทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีพิสัยไกลดังกล่าวแต่อย่างใด.

ที่มา – http://www.thairath.co.th/