เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพข่าวในโซเชียลมีเดีย เป็นภาพบุคคลคล้าย นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในพิธีแต่งงานกับหญิงสาวชั้นม. 5 นั้น ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจากสื่อหลายฉบับในจ.ขอนเก่น เดินทางไปติดตามข่าว เพื่อสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงจากนพ.เปรมศักดิ์ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เนื่องจากไม่สามารถติดต่อนพ.เปรมศักดิ์ได้ ต่อมามีเจ้าหน้าที่เทศบาลเชิญผู้สื่อข่าวเข้าไปในห้องทำงานนายกเทศมนตรี โดยมีนพ.เปรมศักดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเป็นชาย 7 คน รออยู่ในห้องแล้ว จากนั้นนพ.เปรมศักดิ์สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลล็อคประตูห้อง ก่อนเรียกเก็บกล้องถ่ายภาพ, โทรศัพท์มือถือของผู้สื่อข่าวทั้งหมด ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่มีอะไรจะให้สัมภาษณ์ แต่ขอตำหนิสื่อมวลชนว่าที่นำภาพตนไปลงข่าว โดยไม่สอบถามก่อน ทั้งนี้ตนไม่ได้หลบหนี ตนคบกับนักข่าวมานานเป็นเรื่องเจ็บปวดมาก และนอนร้องไห้มาเป็นอาทิตย์แล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง สอบถามข้อเท็จจริงที่มีการแชร์ภาพข่าวในสื่อโซเชียลมีเดียว แต่นพ.เปรมศักดิ์ไม่ตอบ กล่าวเพียงว่า สื่อนำภาพดังกล่าวไปลงถือเป็นการประจานเรื่องส่วนตัว และบิดเบือนข้อมูล

chgebbb95jbbcb9bh6fbh

“ภาพผมนั่งกับเด็กสาวและมีปึกเงิน 4 แสนบาทนั้น มันแค่เป็นการช่วยเหลือครอบครัวเขาที่กำลังเดือดร้อน แต่สื่อไปนำเสนอข่าวไม่เหมาะสม โดยเฉพาะบางฉบับลงหนักมาก อยากรู้ว่าถ้าผมถ่ายรูปคุณไปประจานบ้างคุณจะรู้สึกยังไง”น.พ.เปรมศักดิ์ กล่าว พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลล็อคตัวผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ และจับถอดกางเกงลงมาที่หัวเข่า พร้อมถ่ายภาพผู้สื่อข่าวดังกล่าวทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว สร้างความตกตะลึงของผู้สื่อข่าวทุกสำนักที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนยอมปล่อยตัวให้สวมกางเกง นอกจากนี้น.พ.เปรมศักดิ์ ยังตำหนิการทำงานของผู้สื่อข่าวต่อ รวมเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และปล่อยตัวผู้สื่อข่าวออกนอกห้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความหวาดผวาแก่ผู้สื่อข่าวที่ประสบเหตุเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะส่วนใหญ่เป็นผู้สื่อข่าวอาวุโส มีอายุมาก และทำข่าวในพื้นที่มานานนับสิบปี รวมทั้งผู้สื่อข่าวกลุ่มอื่นๆในพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวว่าเป็นการกระทำไม่เหมาะสม เนื่องจากกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียน่าจะเผยแพร่จากคนใกล้ชิด โดยภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่เป็นภาพส่วนตัวที่ผู้สื่อข่าวไม่ได้เข้าไปทำข่าวในเหตุการณ์ รวมทั้งผู้สื่อข่าวพื้นที่ทราบข่าวจากโซเชียลจึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง กลับถูกตำหนิอย่างรุนแรง และ แสดงพฤติกรรมคุกคาม สร้างความหวาดผวา อีกทั้งนพ.เปรมศักดิ์ มีตำแหน่งทางการเมือง ล่าสุดยังดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

ที่มา – http://www.matichon.co.th/