เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุโจรบุกงัดหน้าต่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เข้าไปขโมยกระปุกออมสิน บางกระปุกถูกทุบเสียหาย แล้วขโมยเงินเหรียญในกระปุกที่เด็กๆ หยอดเพื่อเก็บออมไว้ โดยจากการสำรวจพบกระปุกออมสินของเด็กที่มีกว่า 20 กระปุกหายไป สร้างความรู้สึกใจหายแก่ครูพี่เลี้ยงและผู้ปกครองของเด็กเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเงินที่เด็กอายุเพียง 2-4 ขวบ เป็นคนเก็บออม เป็นเงินที่เหลือจากการซื้อขนมแล้วนำมาหยอดกระปุกออมสินคนละ 2-15 บาทต่อวัน แต่กลับถูกโจรใจร้ายมาลักขโมยไปหมด

     นางสมัชญา จันทร์ดอกรัก อายุ 35 ปี ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย ต.คูเมือง อ.คูเมือง เปิดเผยว่า ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีเด็ก จำนวน 31 คน เป็นเด็กอายุตั้งแต่ 2-4 ขวบ ส่วนใหญ่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน ทางศูนย์ฯได้มีโครงการปลูกฝังให้เด็กรู้จักเก็บออม โดยให้ผู้ปกครองซื้อออมสิน แล้วเขียนชื่อเด็กติดไว้ จำนวนเงินที่ออมแต่ละวันจะขึ้นอยู่กับผู้ปกครองที่ให้เด็กมา หากผู้ปกครองให้ 10 บาท เด็กจะซื้อขนม 5 บาท ออม 5 บาท หากได้มาโรงเรียน 20 บาท เด็กจะนำไปหยอดออมสิน 10-15 บาทต่อวัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงกลางคืน และน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

     เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้คนร้ายจะได้เงินไปเพียงประมาณ 2,000 – 3,000 บาท แต่เงินจำนวนนี้มีความสำคัญต่อจิตใจเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเงินที่เด็กออมได้แต่ละเทอมผู้ปกครองมักจะเอาไปฝากธนาคาร หรือบางครั้งเงินจำนวนนี้ยังสามารถซื้อชุดนักเรียนของตัวเองตอนเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ได้อีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจกำลังแกะรอยตามหาคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool Online