เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองอเบอร์ดีนเชียร์ สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ว่า ขบวนรถยนต์สีดำอัญเชิญหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เคลื่อนออกจากปราสาทบัลมอรัล ในเขตอเบอร์ดีนเชียร์ เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ ( 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี พระราชธิดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระสวามี คือ พล.ร.ท.เซอร์ ทิม ลอว์เรนซ์ ตามเสด็จขบวนรถอัญเชิญหีบพระบรมศพ

ขบวนรถอัญเชิญหีบพระบรมศพจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ผ่านเมืองสำคัญหลายแห่งทางตะวันออกของสกอตแลนด์ ทั้งเมืองอเบอร์ดีน และเมืองดันดี สิ้นสุดที่กรุงเอดินบะระ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบสงบ และเมื่อขบวนรถอัญเชิญหีบพระบรมศพชะลอความเร็ว เมื่อผ่านเขตชุมชน เพื่อให้พสกนิกรได้ร่วมแสดงความอาลัย

ทั้งนี้ หีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะประดิษฐานอยู่ที่สกอตแลนด์ จนถึงช่วงเย็นของวันอังคารที่ 13 ก.ย. แล้วจะมีพระราชพิธีอัญเชิญหีบพระบรมศพจากกรุงเอดินบะระ มายังกรุงลอนดอน ด้วยเครื่องบินพระที่นั่ง โดยเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี จะเสด็จฯ มาด้วย และเจ้าพนักงานอัญเชิญหีบพระบรมศพไปประดิษฐาน ณ พระราชวังบักกิงแฮม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัตตี้ ให้อภัย โดนเพจดังแซวแบบไม่มีมารยาท แค่ยิ้มในงานศพพ่อ

งานศพเจย์ คืนที่ 2 พร้อมทั้ง เข็ม อดีตคนรัก เคียงข้างแม่เจี๊ยบ ไม่ห่าง