เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แอปเปิล (Apple) เปิดวางจำหน่าย iPhone 14 และ iPhone 14 Pro เป็นวันแรกในประเทศไทย พร้อมกับอีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเป็นครั้งแรก (เทียร์ 1) พร้อมเลื่อนเวลาเปิดขายขึ้นมาเป็น 08.00 น. จากปกติที่เปิดให้บริการในเวลา 10.00 น

สำหรับ Apple Store ทั้ง Centralworld และ Iconsiam นอกจากจะมีการเปิดให้ลูกค้า Walk-in ซื้อเครื่องบางส่วน ยังเปิดให้ลูกค้าที่สั่งจอง iPhone 14 iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เข้ามารับเครื่องล่วงหน้าด้วยเช่นกัน โดยแบ่งเวลาออกเป็นช่วงเช้า และช่วงบ่าย

ในขณะที่บรรดาค่ายมือถือต่างมีการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าไปรับเครื่องตามสาขาที่สะดวกทั่วประเทศ รวมถึงการที่ AIS จัดอีเวนต์ไดรฟ์ทรู รับเครื่อง iPhone 14 ที่สยามสแควร์ เพื่อรับกับเทรนด์ของเมตาเวิร์ส ที่ลดการสัมผัส และความเสี่ยงไปพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสินค้าที่เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าอย่าง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ได้ขาดตลาดไปเรียบร้อยแล้ว โดยสถานะการจัดส่งล่าสุดจากหน้าเว็บไซต์ของ Apple ระบุว่า จะส่งมอบได้ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายของ iPhone 14 และ iPhone 14 Pro มีการปรับราคาขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าราว 2,000-3,000 บาท โดยคาดว่าเกิดขึ้นจากการปรับตัวของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง เนื่องจากราคาจำหน่ายของ iPhone ในสหรัฐฯ ยังคงราคาเดิมจากปีที่ผ่านมา โดยราคา iPhone 14 เริ่มต้นที่ 32,900 บาท ส่วน iPhone 14 Pro เริ่มที่ 41,900 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่าวงการแม่ค้าออนไลน์! งานนี้ ตั้ว ขายถูก ออกมาแจงปมไอโฟนทิพย์แล้ว!

ผอ.ยังโดน เจอคนหลอกขายไอโฟน ผ่านทางโซเชียล แถมยังโดนคนที่หลอกด่าอีก ว่าอยากโง่เอง