เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ของอังกฤษอ้างข้อมูลจากบัญชีเทเลแกรม “General SVR” ซึ่งระบุว่า วันเกิดเหตุรถลิมูซีนที่ผู้นำรัสเซียนั่งมามี “เสียงระเบิด” ดังขึ้นที่ล้อหน้าฝั่งซ้าย และเกิดกลุ่มควันลอยโขมง แต่พนักงานขับรถสามารถขับหนีมาได้โดยที่ ปูติน ไม่ได้รับอันตราย

ความพยายามลอบสังหารนี้เกิดขึ้นในขณะที่ ปูติน กำลังเดินทางกลับไปยังบ้านพักประจำตำแหน่ง โดยผู้นำหมีขาวเลือกนั่งมาในขบวน “รถยนต์สำรอง” เพื่อความปลอดภัย

“ระหว่างทางกลับไปยังบ้านพักซึ่งอยู่ห่างไปอีกไม่กี่กิโลเมตร รถยนต์คันหน้าสุดถูกรถพยาบาลจอดขวาง และคันที่ 2 ได้ขับแซงขึ้นไปโดยไม่หยุด จากนั้นรถยนต์ของ ปูติน (คันที่ 3 ในขบวน) เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่ล้อหน้าฝั่งซ้าย พร้อมกับมีควันลอยขึ้นมา” General SVR ระบุ

แม้จะควบคุมรถได้ลำบาก แต่ทีมอารักขาก็สามารถพา ปูติน กลับไปถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่ต่อมาจะมีการพบ “ศพ” ชายนั่งอยู่บนเบาะคนขับรถพยาบาลซึ่งจอดขวางรถคันแรกในขบวนของ ปูติน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายอารักขาถูกจับกุม หรือ “หายสาบสูญ” เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางกระแสข่าวว่าข้อมูลการเดินทางของผู้นำรัสเซียรั่วไหลออกไป

“หลังเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่อารักขาหายสาบสูญไป 3 คน ซึ่งก็คือกลุ่มที่นั่งมาในรถคันแรก ไม่มีใครทราบชะตากรรมของพวกเขา”

บัญชีเทเลแกรมดังกล่าวซึ่งอ้างว่ามี “คนวงใน” คอยติดตามความเคลื่อนไหวภายในทำเนียบเครมลิน ไม่ได้แสดงหลักฐานยืนยันสิ่งพวกเขาอ้าง และบอกว่ารายละเอียดของแผลลอบสังหาร “ถูกเก็บเป็นความลับ”

General SVR ยังอ้างในอีกโพสต์หนึ่งว่า ปูติน วัย 69 ปี สั่งให้ “อลินา คาบาเอวา” (Alina Kabaeva) ภรรยาลับอดีตนักยิมนาสติกโอลิมปิกซึ่งมีข่าวว่ากำลังตั้งครรภ์ “ลูกสาว” อีกคนไป “ทำแท้ง” เสีย ซึ่งส่งผลให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ย่ำแย่ลงมาก

คาบาเอวา วัย 39 ปี ซึ่งลือกันว่ามีบุตรกับผู้นำรัสเซียหลายคน ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อเดือน มิ.ย. ก่อนจะหายหน้าหายตาไปจากสื่อ

“ปลายเดือน ส.ค. ประธานาธิบดียืนกรานให้ อลินา ไปทำแท้ง แม้เธอจะตั้งครรภ์นานกว่า 20 สัปดาห์แล้ว… และหลังทำแท้งยังเกิดปัญหาแทรกซ้อนขึ้น ทำให้ คาบาเอวา ไม่สามารถออกงานได้” General SVR อ้าง

สื่อเดอะมิเรอร์ยอมรับว่าไม่สามารถตรวจสอบยืนยันได้ว่าข้อมูลทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน

ปูติน ไม่เคยยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ คาบาเอวา ขณะที่เจ้าหน้าที่รัสเซียเคยออกมาปฏิเสธเรื่องนี้หลายต่อหลายครั้ง ทว่าแม้แต่คนในรัสเซียเองก็ยังเชื่อว่ามันน่าจะมีมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว!!ยูเครนสู้กลับ ไฟลุกโหม โจมตีเฮลิคอปเตอร์รัสเซีย

ไขความย้อนรอย รัสเซีย-ยูเครน ที่เป็นชนวนนำไปสู่ให้เกิดสงครามโลก?