เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครั้งแรกของเมืองไทยกับนิทรรศการ Art Toy ชื่อดังระดับโลก Hong Kong Art Toy Story นำผลงานสุดยอดการออกแบบจัดแสดงกว่า 300 ชิ้นพร้อมร่วมพบปะพูดคุย ถ่ายภาพกับดีไซเนอร์ได้อย่างใกล้ชิด ภายในงานมีการแบ่งการจัดแสดงไว้ 4 โซนกิจกรรม เพื่อเอาใจแฟน ๆ สายอาร์ตทอยให้ได้รับชมกันอย่างจุใจได้แก่
– Amazing Art Toy Zone (Zone A) โดยโซนนี้จะมีการจัดแสดง Art Toy จาก 7 ศิลปินชื่อดัง โดยผลงานจะถูกจัดแสดงในรูปแบบกล่องของเล่นขนาดยักษ์
– Brilliant Art Toy Zone (Zone B) จัดแสดงผลงานของศิลปินหน้าใหม่มาแรง 8 ท่าน
– Classic Art Toy Zone (Zone C) เป็นส่วนจัดแสดงที่จะพาทุกคนพบกับเส้นทางของ Hong Kong Art Toy ที่ดำเนินและพัฒนามาตั้งแต่ปี 1990 โดยได้นำชิ้นงานที่หาชมได้ยากมาจัดแสดง รวมถึง Amazing Twins, Brothersfree และ Michael Lau เป็นต้น
– Discovery Zone (Zone D) เรียกว่าเป็นโซนที่ทุกคนจะได้ใกล้ชิดกับศิลปินเจ้าของผลงานร่วมชมผลงาน พูดคุย แจกลายเซ็นต์ พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรม AR ที่จะพาทุกคนสัมผัสถึงความรู้สึกของโลกเสมือนของ Art Toy ในจินตนาการ ซึ่งโซนนี้ทุกท่านจะได้ร่วมเก็บภาพประทับใจ พร้อมแชร์เพื่อร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลพิเศษจากศิลปินภายในงาน

โดยชิ้นงานที่นำมาจากแสดงในแต่ละโซนจะเป็นผลงานการสร้างสรรค์และการออกแบบจากสุดยอด
Art Toy Designer ชื่อดังได้แก่
– Foon Wong ศิลปินหน้าใหม่ที่สามารถผสมผสานองค์ประกอบและสีสันจากวัฒนธรรม Pop ได้อย่างลงตัวเช่นการนำกราฟฟิตี้มาร่วมออกแบบให้เข้ากับวัฒนธรรมจีน
– Kevin HUSKY ศิลปิน Virtual Art โดยผลงาน Art Toy จะเกี่ยวข้องกับสัตว์โดยเฉพาะสุนัข เพื่อส่งเสริมการดูแลและปกป้องสัตว์
– Miloza Ma นักออกแบบ, นักวาดภาพประกอบ และนักสร้างงานสามมิติมือรางวัล โดยได้นำแนวคิดหลอนประสาท มาทำให้ดูน่ารักและน่าสนใจ โดยใช้โทนสีชมพูมาสร้างตัวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์
– Ma Fai ก่อตั้ง IXTEE Production สร้างสรรค์ของเล่นตามแนวคิดที่เป็นนวัตกรรม โดยผลงาน Mui-chan ของเขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
– Pat Lee นักออกแบบที่เคยร่วมงานกับการ์ตูนดีซี และมาร์เวล มีผลงานสร้างชื่อมากมาย
– Pucky ศิลปินที่ใช้ขั้วตรงข้ามเป็นไอเดียในการออกแบบ มีผลงานและแบรนด์ Pucky ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง
– Winson Ma สุดยอดศิลปินที่มีผลงานในระดับโลก เจ้าของแบรนด์ Brothersfree ที่โด่งดัง
– Felix lp ผู้กำกับภาพยนตร์และนักออกแบบมากความสามารถที่มีผลงานมากมาย อาทิอาร์ตทอย. ซีรี่ย์ Rustic หุ่นยนต์จากความทรงจำในวัยเด็ก
– Jeffery Yau กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน Stussy HK Tribe และ ร้านเครย์ฟิช ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก
– Lam Pei ศิลปินนักออกแบบที่มีผลงานมากมาย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเป็นตัวตน ธรรมชาติ และสิ่งรอบตัว
– Mickey Mic นักออกแบบเจ้าของแบรนด์ MicBraining มีเอกลักษณ์ของงานศิลปะที่ให้สีสันจัดจ้าน มีการใช้สีสะท้อนแสง ซ่อนรายละเอียดต่าง ๆ ไว้ในผลงานอย่างน่าหลงใหล
– Nicolas Lesaffre ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานมากมายในฮ่องกง อาทิ NFT, มีเดีย, การ์ตูน และอาร์ตทอย ที่ประสบความสำเร็จในระดับสากลมีผลงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอาทิ Gucci, Louis Vuitton
– Ryan Lee จากเทรนเนอร์สู่ศิลปินอาร์ตทอย โดยใช้แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและร่างกายมาใช้ในการออกแบบชิ้นงานได้อย่างน่าสนใจ อาทิตัวละครชื่อ Rumbbell ที่ได้รับความนิยม
– Spookyworkhk (Eric & Stanley) ผลงานที่นำจินตนาการวัยเด็กออกมาถ่ายทอดเป็นผลงานได้อย่างทรงคุณค่าพร้อมความคาดหวังที่จะสร้างความสุขให้กับผู้คน โดยก่อตั้ง Spookyworkhk มาตั้งแต่ปี 2018
– Steven Choi ศิลปินชาวจีนที่มีผลงานโดดเด่นที่รู้จักกันนาม เจ้าชายน้อย Steven โดยมีผลงานมากมายได้รับความสนใจและถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการต่าง ๆ ทั่งโลก

สำหรับงานในครั้งนี้จัดเเสดงโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) ด้วยความสนับสนุนจาก Create Hong Kong (CreateHK) เขตบริหารพิเศษของรัฐบาลฮ่องกง (HKSAR) เเละในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Story Exhibition, Thailand Chapter (งานนิทรรศการ Hong Kong Art Toy Story)จะจัดขึ้นในวันที่ 9-18 กันยายน 2565 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทุกท่านสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมกิจกรรมได้ตลอดทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานที่เว็บไซต์ www.hkarttoystory.com และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างในทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter,
Line ได้ที่ @hkarttoystory

เกี่ยวกับ Innovative Entrepreneur Association (IEA)
สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรมเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนส่งเสริมผู้ประกอบการ ด้านนวัตกรรม ในฮ่องกง จีนเเผ่นดินใหญ่ เเละทั่วโลก โดยความร่วมมือกับรัฐบาล เเละองค์กรอื่นๆ IEA ช่วยให้บริษัทที่เริ่มต้นธุรกิจได้รับการประสบการณ์ และกลยุทธ์ที่มากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน IEA มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมฮ่องกงในฐานะทุนสร้างสรรค์และผู้ประกอบการในระดับเเนวหน้าของโลก เว็บไซต์: http://www.iea.org.hk.

เกี่ยวกับผู้สนับสนุนหลัก
Create Hong Kong (CreateHK) เป็นสำนักงานเฉพาะที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 เพื่อเป็นหัวเรือในการพัฒนาอุตสาหกรรมศิลปะในฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2022 เป็นต้นมา สังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวได้สนใจและจัดตั้งองค์กรนี้เพื่อหล่อเลี้ยงศิลปินผู้มีความสามารถ และเปิดโอกาสให้นักออกแบบหรือผู้สนใจศิลปะหน้าใหม่ได้แสดงผลงาน ส่งเสริมฮ่องกงให้เป็นเมืองหลวง แห่งศิลปะของเอเชีย และส่งเสริมบรรยากาศที่สร้างสรรค์ในชุมชน CreateHK สนับสนุน IEA ในการจัดงาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Story Exhibition, Thailand Chapter, Design Licensing and Business (DLAB) ที่สนับสนุนโครงการ และโครงการอื่นๆ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของฮ่องกง
เว็บไซต์: http://www.createhk.gov.hk