เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับน.ส.ศิริขวัญ เรืองแสง อายุ 30 ปี หลังรับถอนผมหงอก ผมคัน ขนรักแร้นอกสถานที่ คิดชั่วโมงละ 80 บาท ในพื้นที่จ.นครราชสีมา มีลูกค้าติดต่อมาเป็นจำนวนมาก ต้องจองคิวล่วงหน้า 2-3 วันอีกด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า ตกงานจากโควิด-19 จึงเลือกอาชีพนี้สู้ชีวิต

สมัยก่อนตนค้าขาย เช่าที่เปิดร้านขายของกินอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแถวจ.นครราชสีมา พอเจอโควิด-19 ระบาด คนเดินทางน้อย ขายของไม่ได้ จึงตกงานอยู่บ้านหลายเดือน แม้โควิดจะซา แต่ค่าครองชีพแพงขึ้น จนเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เห็นญาติให้หลานถอนผมหงอก โดยให้เงินค่าขนม จึงเกิดไอเดียแล่น ลองโพสต์ในเฟซบุ๊ก

“ทีแรกจะทำเป็นงานอดิเรกช่วงตกงาน ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจติดต่อทักมาเยอะขนาดนี้ โดยตอนนี้คิวเต็มทุกวัน มีเงินวันละ 600-700 บาท พอเลี้ยงตัวเองได้ จึงตัดสินใจยึดอาชีพนี้ไปเลย”

ขณะนี้กำลังมองหาห้องเช่าสักแห่งไว้เป็นร้านถอนผมหงอก ผมคันจริงจังไปเลย เพราะลูกค้าบางคนก็ไม่สะดวกจะให้ไปที่บ้าน โดยคนที่มาใช้บริการก็มีตั้งแต่อายุ 30-50 ปี บางคนก็จ้างไปดึงไข่เหา ไปถอนหนวด ตอนแรกเราก็ขำ แต่พอทำเงินได้ และเห็นว่าเศรษฐกิจแบบนี้ ไม่เลือกงาน ไม่อดตายแน่

ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการเผยว่า ปกติจะให้หลานทำ แต่เมื่อเขาไม่ว่าง และตนคันหัวมาก จะถอนเองก็ลำบากสายตาไม่ดี เห็นคนโพสต์ในเฟซบุ๊ก จึงจ้างมา ปรากฎว่าเขาทำอย่างมืออาชีพ ถอนให้เป็นชั่วโมง เคลิ้มถึงกับหลับไปเลยก็มี ได้คุยกัน ค่าบริการไม่แพง ไม่คิดว่าจะมีอาชีพนี้ หลังจากนี้ก็จะใช้บริการขอเป็นลูกค้าประจำกับน้องเขาเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว๊าว! คุณหมอคนดัง หลังโดนถล่มเละ ขอเริ่มต้นอาชีพใหม่ โซเชียลแห่จับตา!!

อึ้ง!! เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างสาปแช่งคน ยอดทะลุเดือด!!