เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฏ์ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นายศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม มอบหมายให้ นายฉัตรชัย ไชยมงค์ รอง ผอ.สพม.นครพนม ประสานงานร่วมกับ นายสนั่น เมตุลา ผู้อำนวยการ โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฏ์ อ.ศรีสงคราม พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ บุตดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สพม.นครพนม ลงพื้นที่ติดตามปัญหาเยียวยาเบื้องต้น

กรณีเกิดคดี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คือ นายเก่ง อายุ 19 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ชกต่อย เด็กชายต๋อง (นามสมมติ) อายุ 13 ปี รุ่นน้องในโรงเรียนเดียวกัน จนสลบคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ภายหลัง นางลัดดา อายุ 38 ปี แม่ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายเก่ง อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งทางแพ่ง และทางอาญา

ส่วนสาเหตุทางผู้ก่อเหตุระบุว่า เกิดจากความไม่พอใจ และอารมณ์โมโหชั่ววูบ หลังพบเห็นผู้เสียหาย รุ่นน้อง โยนตะกร้อโดนรถจักรยานยนต์ คิดว่าทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จึงลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พร้อมสำนึกผิด แต่ทางผู้เสียหายยังเรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมเรียกค่าสินไหม เป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท

ทั้งนี้ ทางด้าน นายสนั่น เมตุลา ผู้อำนวยการโรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฏ์ อ.ศรีสงคราม ได้มอบหมายให้คณะครู เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประสานทั้ง 2 ฝ่ายมาตกลงเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อยุติคดี แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากทางผู้ปกครอง นายเก่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คือ นางหอมหวน อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นยายผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ไม่มีเงินเพียงพอจะจ่ายค่าสินไหม ขอต่อรองเป็นเงิน จำนวน 25,000 บาท แต่ทางผู้เสียหายไม่ยินยอม พร้อมเสนอให้ทางโรงเรียนดำเนินคดีเอาผิดลงโทษให้ออกจากโรงเรียน

นอกจากนี้ ยังยืนยันที่จะเอาผิดทางกฎหมาย มอบหมายให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม ดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญาให้ถึงที่สุด

ล่าสุดทางด้าน นางลัดดา เปิดเผยว่า หลังทางผู้บริหารโรงเรียน และครูอาจารย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประสานคู่กรณีมาตกลงเจรจา สุดท้ายไม่ลงตัว ทั้งที่ตนพร้อมที่จะอภัยให้ทุกอย่าง หากทางคู่กรณียินยอมที่จะชดใช้ค่าสินไหมที่ตัวเองเรียกร้องไป 50,000 บาท ส่วนเรื่องของคดี อยู่ที่การพิจารณาของตำรวจ แต่สุดท้าย คู่กรณีกลับไม่ยินยอม ขอต่อรองที่จะลดค่าสินไหม เหลือ 25,000 บาท ตนมองว่ามันน้อยเกินไปสำหรับการกระทำต่อลูกชายตน ไม่ได้หวังแค่เงิน ไม่คุ้มกับความเจ็บปวดของลูกชายและสภาพจิตใจ แต่ต้องเหมาะสมกับการกระทำที่ทำกับลูกชายตน เมื่อตกลงเจรจาไม่ลงตัว ตนขอดำเนินคดีตามกฎหมาย มอบหมายให้ตำรวจดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าไม่สำนึกผิด ยังรับไม่ได้กับการกระทำทั้งต่อย ทั้งเตะ จนสลบคาที่ ต้องได้เย็บริมฝีปากถึง 6 เข็ม

ส่วน นายธีระพงษ์ บุตดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ฝ่ายกิจการนักเรียน เปิดเผยว่า สำหรับทางโรงเรียนตั้งแต่เกิดเหตุได้มีการพูดคุยสอบสวนข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย ทราบว่าสาเหตุมาจากรุ่นพี่โมโหรุ่นน้องที่โยนตะกร้อโดนรถจักรยานยนต์ แต่ตรวจสอบไม่มีความเสียหาย ด้วยความหวงรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ไม่ถึงเดือน จึงก่อเหตุโดยไม่คิดถึงความเสียหายที่จะตามมา โดยทางผู้อำนวยการได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ เยียวยาผู้เสียหาย รวมถึงพูดคุยทำความเข้าใจ กับครอบครัวผู้ก่อเหตุ พร้อมเชิญทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่ไม่สามารถพูดคุยกันได้ ตามข้อเรียกร้องของผู้เสียหาย ทางโรงเรียนจึงมอบหมายให้ ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนระเบียบทางโรงเรียน จากการกระทำดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายความผิดร้ายแรง ถึงขั้นให้ออกจากโรงเรียน แต่เป็นนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษา จึงได้หารือกัน เพื่อดูแล ให้สอบจนจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย ให้ทางตำรวจดำเนินการ

คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยเด็กโตในโรงเรียนเนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง กำลังทำร้ายเด็กที่เล็กกว่า

คลิปหลักฐานเต็มตาเต็มตีน พี่เลี้ยงเด็กใจทราม ทำร้ายเด็กน้อยวัยไม่ถึงขวบ ก่อนพ่อเด็กจะรู้และจัดให้เต็มๆแข้ง