เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำไมล่าช้า!! “แซน วิศาพัช” โร่ขอความเป็นธรรม คดีแจ้งความ “หนิง ปณิตา”..?

“แซน วิศาพัช” เข้าพบพนง.สอบสวนโร่ขอความเป็นธรรม สงสัยคดีแจ้งความ “หนิง ปณิตา” ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ทำไมล่าช้า มีการชะลอหมายเรียกกลับ ทำให้สงสัยเพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน

วันนี้ 26 ก.ย. 2565 ที่สน.ปทุมวัน เมื่อเวลา 11.30 น. นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน วิศาพัช” พร้อมด้วยทนายความ นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ดาราดัง ภรรยาของนาย “จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” หรือ “จิน” ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ

ในขณะที่ฝ่าย “หนิง ปณิตา” ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีกับ “แซน วิศาพัช” ในข้อหาแจ้งความเท็จ รู้ว่าไม่มีความผิดอาญาเกิดขึ้นและแจ้งต่อเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท ไว้ก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

โดย “แซน วิศาพัช” กล่าวว่า มาตามเรื่องที่แจ้งตนได้ความไว้ดำเนินคดีกับ “หนิง ปณิตา” ไว้เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ในข้อหาฟ้องเท็จ ว่าขั้นตอนไปถึงไหนแล้วผ่านมา 35 วัน ทางร้อยเวรได้แจ้งว่า ได้ออกหมายเรียกให้ “หนิง ปณิตา” มารับทราบข้อหาวันที่ 4 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายมีการชะลอไว้ โดยอ้างว่าต้องดำเนินคดีในส่วนที่ตนถูกดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงออกหมายเรียก “หนิง ปณิตา” มาได้ ทำให้มีการชะลอหมายเรียกกลับ ทำให้สงสัยเพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน

และทางทนายความของ “หนิง ปณิตา” มีการพูดทำนองว่า “แซนแพ้แล้วจะร้องเอ๋ง” ทำไมถึงพูดเช่นนั้น เพราะคดียังไม่มีการตัดสิน “แซน” ยังไม่ได้แพ้ ตนมาร้องขอความเป็นธรรมตามขั้นตอนปกติ ใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องเปลี่ยนตัวทนายความเป็นการพูดเล่น ไม่มีการปลดทนาย คดีที่ตนถูกแจ้งความตนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มีคนมาทำผิดกับ “แซน”จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมคดีที่ตนแจ้งความจึงล่าช้า

ด้านนายพรศักดิ์ ทนายความของ “แซน” กล่าวว่า “วันนี้มีร้องขอให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดออกหมายเรียกหนิง มารับทราบข้อกล่าวหา การชะลอออกหมายเรียกมีเหตุผลอะไร ติดขัดตรงไหน ขอให้การสอบสวนเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องแซนเคยระบุว่าจะมีการปลดทนาย ตนได้ฟังทีแรกก็ตกใจ แต่ทำงานกับน้องมานาน ทราบว่าน้องแซนใจร้อนนิดหน่อย โกรธง่าย หายเร็ว ตอนนี้เข้าใจกันดีว่าต้องทำตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย”


#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว๊าว! เปิดประวัติ “แซน-วิศาพัช” เจ้าของฉายา “นักล่าม้า” ดีกรีไม่ธรรมดา หลังเจอข้อหาหนัก!!
ว้าย ยังไม่จบ นายแซนโผล่กลาง IG “จิน”สามีหนิง หลังตั้งทนายสู้คดีแบบนี้