เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจดังเผย  ผลของสารไดเฟนนิลเมทิลโพโรลิดีน ขณะที่ กินกลูตาไธโอน ไม่ช่วยให้ขาว

ในวันที่ 27 ก.ย.65  จากกรณี คดีจับกุมคุณนาลา ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) หลังเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ในพื้นที่ จ.ราชบุรี จ.มหาสารคาม จ.พระนครศรีอยุธยา


จนสามารถจับกุม นายอนิวัต ประทุมถิ่น อายุ 23 ปี หรือ “นารา เครปกะเทย” เน็ตไอดอลชื่อดัง นายเมธากร จันทวงศ์ อายุ 39 ปี น.ส.นิชกานต์ แก้วมีสี อายุ 28 ปี 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำทางการค้า”

ขณะที่ นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการ อย. เผยว่า สาร 2-ไดเฟนนิลเมทิลโพโรลิดีน เป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 ซึ่งช่วงหลังมักถูกตรวจพบว่ามีโรงงานผู้ผลิตลักลอบนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มมากขึ้นเหมือนไซบูทรามีน

ซึ่งอันตรายจากการใช้สารตัวนี้ จะมีอาการประสาทหลอน หวาดระแวง หรือมีพฤติกรรมรุนแรง ม่านตาขยาย และเกิดภาวะหัวใจเต้นเร็วผิดปกติได้ ส่วนไซบูทรามีน จะมีอาการตั้งแต่ท้องผูก ปากแห้ง นอนไม่หลับ คลื่นไส้ หลอดเลือดขยาย ความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น สับสน อ่อนแรง ปวดหัว ซึ่งเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

เรื่องนี้ เฟซบุ๊กเพจ “Drama-addict” ได้อธิบายเกี่ยวกับ “กลูตาไธโอน” และคนที่อยากกินอาหารเสริม เพื่อผิวขาว ว่า

1. กลูต้าไธโอน เป็นสารที่ร่างกายปรกติผลิตได้เอง กินอาหารให้เพียงพอ พวกโปรตีน ก็โอเคละ
2. มีการฉีดกลูต้าเข้าเส้นเลือดในการรักษาโรคบางชนิด ปรากฏว่า พอฉีดไปแล้ว คนที่ฉีดผิวกลับดูขาวซีดลง
3. เลยเจอว่าผลข้างเคียงนึงของการใช้กลูต้าแบบฉีด คือมันกดการสร้างเม็ดสี
4.เม็ดสี ที่อยู่ในผิวหนัง คือของดี มีหน้าที่ปกป้องเราจากรังสียูวี และปกป้องจอประสาทตา ถ้าไปกดการสร้าง ผิวจะดูซีดลง และไม่มีเกราะป้องกันรังสียูวี อนาคตก็จะเป็นมะเร็งผิวหนัง หรือตาบอด
5. มีคนเอากลูต้าไปใช้โดยหวังผลข้างเคียงที่ว่า ซึ่งต้องฉีดเท่านั้น และฉีดต่อเนื่อง ในปริมาณสูง หยุดฉีดเมื่อไหร่ การสร้างเม็ดสีก็จะกลับมาเหมือนเดิม มันทำได้แค่การกดการสร้างเม็ดสีชั่วคราวเท่านั้น
6. มีคนเอาไปใส่ในอาหารเสริมแบบกิน อวดอ้างว่ากินแล้วผิวขาว ซึ่งไม่จริง เพราะกลูต้า พอลงไปในทางเดินอาหาร โดนย่อยหมด แทบไม่เหลือให้ดูดซึม และอย่างที่บอกว่า ต้องใช้ในปริมาณสูง ดังนั้นการกินกลูต้า ไม่สามารถทำให้ผิวขาวได้
7. ดังนั้นอาหารเสริมทุกตัวที่ใส่กลูต้า แล้วอวดอ้างว่ากินแล้วผิวขาว ตอแหลทั้งหมด และยังผิดกฏหมาย อวดอ้างโฆษณาเกินจริง
8. ถ้าอยากผิวสวย มีน้ำมีนวล แนะนำกินผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยให้ผิวมีการสร้างคอลลาเจนมากขึ้นมีน้ำมีนวล โดยไม่ต้องไปซื้ออาหารเสริมตอแหลพวกนั้นกินเลย แถมราคาถูกกว่ากันมากๆๆๆ
9. อย่าลืมทาครีมกันแดดป้องกันผิวจากรังสียูวีด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

     – รายงานข่าวด่วนเข้ามาว่านายชินโสะ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงขณะหาเสียงที่เมืองนารา

     – ศรีสุวรรณ ร้องกองปราบยื่นเอกสารเอาผิดกับ นารา เครปกระเทย