เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาดูผลลัพธ์กันก่อนเลย 2 เดือนผ่านไป ตอนนี้เกือบสวยสนิทแล้วว

s__56926216

ด้านขวา

s__56926217

ด้านซ้าย

เท้าความนิดนึง เราเป็นคนหน้าติดสเตียรอยด์มานาน หาหมอผิวหน้าชื่อดังมา 2 ปีเต็มๆ เรียกว่าหน้าผ่านศึกมานานัปการ ทั้งกิน ทั้งทา กดสิว เลเซอร์ สารพัดสิ่ง ถามว่าหายไหม ตอบเลยว่าหายค่ะ แต่หายเป็นช่วงๆ เราก็ไม่เข้าใจทำไมไม่หายขาดสักที จนหลังๆแค่เจอแดด หรือเหงื่อออกก็แสบหน้า กดสิวบ่อย รอยแดงก็ตามมา ถึงขั้นรู้สึกหน้าโดนยาเบิร์นจนฝ้าเริ่มถามหาแล้ว เลยตัดสินใจหยุดยาหมอทุกอย่าง แล้วก็ลองเริ่มต้นศึกษาเอง รักษาเองเลย เน้นเรื่อง ความสะอาด เน้นใช้ผลิตภัณฑ์อ่อนโยน แล้วก็ใช้ตัวบำรุงเป็นธรรมชาติแบบสุดโต่งไปเลย ถ้าจะแพ้อีกก็ให้มันรู้ไป

s__56860710-145046-1468309254

เปิดตัว 4 ตัว 4 สเต็ปที่เราใช้ เช็ด-ล้าง-ฟื้นฟู-ปกป้องผิว  เราคัดแบบเป็นเซ็ตซูเปอร์อ่อนโยนมาใช้เลย จากการเคยลองมาหลายตัว ใช้ทีร้อยแปดพันเก้าขั้นตอน ตอนนี้อยู่ตัวที่สี่เสต็ปนี้ละ

s__56860706

ขั้นตอนแรกสำคัญมากที่สุด เพราะจะทำให้ไม่เป็นสิวเพิ่มมากขึ้น ก็คือการเช็ดเครื่องสำอางค์ เราหน้ามัน พอใช้คลีนซิ่งวอเทอร์ของ Bioderma แล้วเวิคมาก หน้ามันๆมา ใช้น้ำเช็ดทีรู้สึกเบาหน้ามากก ไม่แสบเลย เน้นย้ำว่าต้องเช็ดให้สะอาดจริงๆ นะ เราใช้แบบไม่กลัวเปลืองเลย เช็ดครั้งนึงใช้สำลี 5-6 แผ่น ยิ่งถ้าใครคอนทัวร์หน้า อย่าลืมเน้นเช็ดกรอบหน้าไรผมให้ดี แนะนำให้หาซื้อในเน็ตเอานะคะราคาจะถูกกว่าตามร้านวัตสัน

s__56860715

ปล.สำลีแนะนำใช้ของวัตสันที่เป็นผ้าฝ้ายทอ เนื้อจะละเอียด ช่วยลดแรงเสียดสีกับผิวหน้า แถมสำลีบางไม่เปลืองคลีนซิ่ง เมื่อก่อนไม่เคยคิดว่าสำลีสำคัญเลย ก็ใช้สำลีปกติ เทคลีนซิ่งกว่าสำลีจะแฉะ ก็หมดพอดี คลีนซิ่งหมดเร็วมากกก พอเปลี่ยนมาใช้สำลีของวัตสัน ตอนแรกคิดว่าทำไมบางจัง แพงด้วย แต่ปรากฎว่าประหยัดกว่า คุ้มกว่า จริงๆค่ะ คลีนซิ่งหมดช้าลงอย่างเห็นได้ชัด

s__56860709-145046-1468309889

ขั้นตอนที่สองของการทำความสะอาด ก็คือล้างหน้า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Cetaphil จะไม่ได้ช่วยเรื่องสิวโดยตรง แต่เป็นตัวล้างหน้าที่อ่อนโยนกับผิวมาก เหมาะกับคนที่ใช้ยารักษาสิว หรือพวกเคมีแล้วระคายเคือง หลังล้างแล้ว หน้าไม่แห้งตึง ไม่ผสมกลิ่นน้ำหอม จริงๆตัวนี้หมอที่คลีนิคที่เราเคยรักษาเป็นคนแนะนำให้ใช้ ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลขุ่นๆใสๆ เวลาใช้เราจะวนเนื้อเจลลงบนหน้า แล้วใช้สำลีชุบน้ำเช็ด แต่ถ้าใครไม่ชินล้างหน้าด้วยวิธีนี้ ก็สามารถล้างวิธีปกติใช้น้ำล้างเอาไปเลย อันนี้เราซื้อมาจากท็อปค่า

วิธีการล้างหน้าให้ใช้แค่ปลายนิ้ววนๆให้ทั่วใบหน้า อย่าลงน้ำหนักมือเยอะ โดยเฉพาะตรงที่เป็นสิวเบามือให้ได้มากที่สุด พอล้างหน้าเสร็จก็เช็ดหน้าด้วยการซับน้ำเอา อย่าเอาผ้าถูแรงๆค่า โดยส่วนตัวเราจะใช้กระดาษเช็ดหน้า เซลล๊อค เพียวริฟาย แบบที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว

s__56860707-145046-1468311120

มาถึงขั้นตอนที่ทุกคนรอคอย ฟื้นฟูผิว รักษาสิว และรอยแดง ตัวนี้มาแปลกหน่อย เป็นอมิร่าออยล์ ตอนแรกเรากลัวจะอุดตันมาก แต่เห็นคนหน้ามันรีวิวกันเยอะ เป็นออแกนิคแท้ น่าจะอ่อนโยน ไม่น่าจะแพ้ เลยลองใช้ดู ปรากฎผลลัพธ์น่าแฮปปี้มาก สิวหายไว รู้สึกหน้ามันน้อยลงนิดหน่อยด้วย
เราใช้ทาพอกสิวตอนกลางคืน สิวอักเสบแห้งไวขึ้น บางอันก็ยุบหายไปเลย ไร้ซึ่งรอยแดง อันนี้คือดีงาม แต่ออกตัวก่อนว่าเราไม่แกะสิวเลยนะ นอกจากสิวอุดตันที่มันจะแห้งเป็นไต เราจะสะกิดออกตอนล้างหน้า แต่ต้องมั่นใจแล้วว่าแห้งสนิทจริงนะ คือแค่สะกิดเบาๆก็หลุดเองเลย ส่วนตรงรอยแดงเรานวดออยล์ วนย้ำทุกคืน จางลงขึ้นเยอะ สังเกตว่าสิวใหม่ไม่ค่อยเกิดซ้ำเหมือนแต่ก่อน

อมิร่าอาร์แกนออยล์จะไม่มีส่วนผสมเจือปนอะไรเลย ธรรมชาติล้วนๆ กลิ่นก็เลยจะออกธรรมชาติไปนิดนึง  แต่โอเค กลิ่นไม่แรงมาก เรารับได้ ออยล์สีเหลืองอ่อนๆเกือบใส เนื้อน้ำมันเบา ไม่เหนอะแบบที่คิด หลักๆจะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ที่เห็นชัดคือ ตอนนี้ออกแดดจะไม่แสบหน้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เหมือนผิวสุขภาพดีขึ้น แนะนำว่าใครที่สิวเห่อเยอะๆ หรืออยากจะเลิกยาเคมีของหมอ หรือ บำบัดสเตอรอยด์ ให้ลองใช้ดู ตัวนี้มีขายในร้าน all about you แล้วก็ ตามร้านออแกนิค ที่ดังๆ อย่างร้านใบเมี่ยง แต่ดีที่สุด แนะนำให้ซื้อจากหน้าเพจ AMIRA Thailand แบบเราจะได้คุยกับที่ปรึกษาด้วย

s__56860708

ตัวสุดท้ายก็สำคัญมั่กมากๆๆๆๆ อีกเหมือนกัน (สรุปคือ 4 ตัวนี้ สำคัญทุกขั้น 55555) คือขั้นตอนปกป้องผิวจากแสงแดด ถ้าจะอยู่เมืองไทยแล้วไม่ใช้ครีมกันแดดก็เตรียมหน้าไหม้ ขึ้นฝ้า หน้าหมองได้เลย อย่างที่รู้ๆว่ากันแดดส่วนมากจะมีส่วนผสมซิลิโคน ซึ่งจะทำให้ผิวอุดตัน สำหรับคนแพ้ง่ายแบบเราก็ต้องเน้นอ่อนโยนคอนเซปเดิม เราลองหลายตัวแล้วตั้งแต่ถูกยันแพงกระเป๋าฉีก ก็มีแค่ Biore Aqua นี่ล่ะ ที่ชอบมาก คือเป็นกันแดดที่ดีมาก เนื้อเบา ซึมง่าย ซึมเร็วสุดๆ ทาแล้วนุ่มๆนิ่มๆ หน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม ลงตัวนี้ปุ้บ ลงรองพื้นต่อได้เลย ไม่อุดตัน อันนี้มีขายทั้งที่ท็อป วัตสัน eveandboy เลย

 

ทริคของเราอีกเล็กน้อย คือ ถ้าอยากหายไวๆ ให้กินน้ำเยอะๆ แบบจิบทั้งวัน นอนไวๆ ช่วยได้มาก แล้วก็ ช่วงแรกๆถ้า หน้าพัง สิวเห่อเยอะๆแบบเรา วีคแรกให้ยอมพลีชีพ งดรองพื้นไปก่อนเลย พอเริ่มดีขึ้น อาทิตย์ถัดไปค่อยเริ่มใช้ แต่ให้ใช้รองพื้นนิดเดียวไม่ต้องเยอะ เอามาผสมกับอะมิร่าออยล์เอา ทาเสร็จใช้แป้งฝุ่นทับ สูตรนี้หน้าไม่หนา ไม่อุดตัน แต่เมคอัพติดทนมาก

oaaoyfjxpE5PonYoUpR-o

และท้ายสุดที่อยากฝากไว้คือ การบำรุงผิวหน้าที่ดี ไม่ใช่การบำรุงผิวหน้า แบบ 10 ขั้นตอนอะไรเบอร์นั้นแต่การบำรุงผิวหน้าที่ดี คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา เลือกที่เราใช้แล้วชอบ ไม่ทำให้เกิดปัญหาผิวเพิ่ม