เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด่วน! ปาร์ตี้ฮัลโลวีน อิแทวอน เกาหลีใต้ แน่น คนนับแสนหนีตาย และขาดอากาศหายใจ เบื้องต้นรายงานตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการพบว่ามีผู้เสียชีวิตเกิน 50 ราย

30 ต.ค. 2565 – เวลา 00.05 น. (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้) สื่อหลายสำนักในประเทศเกาหลีใต้ รายงานข่าวเทศกาลปาร์ตี้ฮาโลวีน ที่จัดขึ้นบริเวณย่านอีแทวอน กรุงโซล โดยมีบรรดานักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก

รายงานข่าวระบุว่า ในการจัดงานวันแรกมีผู้คนราว 50 คน กำลังขาดอากาศหายใจ และมีภาวะหัวใจหยุดเต้นในย่านอิแทวอน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงาน โดยมีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากอย่างไรก็ตาม ถึงเวลานี้ยังไม่มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตที่เกิดขึ้นอย่างทางการ

โดยมีรายงานข่าวว่า สถานีตำรวจยองซัน ประเทศเกาหลีใต้ได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยในเทศกาลดังกล่าว ด้วยคาดการณ์ว่าจะมีผู้คนเดินทางมาร่วมงานราวๆ 1 แสนคนต่อวัน ตลอดสัปดาห์ฮัลโลวีน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 00.05 น. วันที่ 30 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้) ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทย ประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม สื่อมวลชนหลายแห่งในประเทศเกาหลีใต้

รายงานว่า ในคืนวันที่ 29 ตุลาคม (ตามเวลาเกาหลีใต้) ซึ่งเป็นการจัดงานวันแรก มีผู้คนประมาณ 50 คน กำลังขาดอากาศหายใจและมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ในย่านอิแทวอน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ฮัลโลวีน และมีผู้คนในย่านดังกล่าว โทรหาสายด่วนฉุกเฉินกว่า 80 สาย ด้วยประสบปัญหาด้านการหายใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนมาก

ด้าน ชเว ซอน ชิก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติของเกาหลีใต้ สันนิษฐานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดขึ้นจากฝูงชนกรูเข้าไปในตรอกแคบๆ ใกล้กับโรงแรมฮามิลตัลซึ่งเป็นจุดไฮไลต์ของปาร์ตี้ดังกล่าว ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกว่า 400 คนจากทั่วประเทศถูกส่งตัวมาเพื่อช่วยรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน โอ เซฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซลซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปเยือนยุโรป ได้ยกเลิกเที่ยวบินและกลับมาควบคุมสถานการณ์หลังเกิดเหตุสลดล่าสุด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานยอดผู้เสียชีวิต และสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โปรดติดตามการรายงานต่อไป