เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายประพันธ์ เนาวบุตร พนักงานขับรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และยังเคยเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมจำนวน 100,000 บาท ไปส่งมอบให้กับทางธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หลังจากพนักงานธนาคารได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เกินไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ที่นายประพันธ์ ได้รับอนุมัติและนัดมารับเงินที่ธนาคารในวันนี้

โดยนายประพันธ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (1 พ.ย.65) ได้เดินทางไปรับเงินกู้สหกรณ์ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาบุรีรัมย์ ที่ทำเรื่องยื่นกู้เอาไว้ 178,270 บาท หลังจากเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอรับเงิน เมื่อพนักงานธนาคารทำเอกสารและนับเงินเสร็จตนก็รับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที โดยที่ไม่ได้นับซ้ำอีกรอบเพราะมั่นใจว่าพนักงานคงนับหลายรอบแล้ว จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านเพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้านลูกสาวก็เอาเงินออกมานับถึงทราบว่ามีเงินเกินมาอีก 100,000 บาท เพราะลูกสาวนับได้ทั้งหมด 278,270 บาท ก็ตกใจเพราะยอดเงินกู้ของตัวเองคือ 178,270 บาท จึงคิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน

เมื่อรู้ว่ามีเงินเกินมาตนจึงรีบนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้ จากนั้นก็นำเงินที่ทางธนาคารให้เกินมา 100,000 บาท ไปส่งมอบคืนให้กับทางธนาคารถึงแม้จะเป็นช่วงค่ำ และธนาคารปิดทำการแล้วแต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ เพราะตนเองรู้สึกไม่สบายใจทั้งกลัวว่าพนักงานธนาคารที่จ่ายเงินเกินมาจะเดือดร้อน จึงรีบนำเงินไปส่งมอบคืน

นายประพันธ์ ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ซึ่งส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมาและถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาก็เคยขอให้ไปช่วยราชการเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ก็ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด

ขณะที่พนักงานธนาคาร ก็บอกว่า เพิ่งจะทราบว่าเงินหายจำนวน 100,000 บาท เพราะหลังจากปิดทำการแล้วต้องนับรวมยอดเงินแต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนเงินจริงไม่ตรงกัน ก็กำลังเช็กในระบบว่าวันนี้มีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง เพราะคิดว่าอาจจะให้เงินเกินไปด้วย ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบลูกค้าก็ได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี ก็ดีใจและขอบคุณลูกค้าที่ได้นำเงินมาส่งคืนเอง ก็ชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย ที่เมื่อทราบว่ามียอดเงินเกินไปก็รีบนำมาส่งคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเจ้าหน้าที่การเงินธนาคารดัง ถอนเงินลูกค้า 60 ล้าน ทำมา 2 ปีไม่มีใครรู้

“เกิดชาติหน้าจะชดใช้ให้นะ” คำสั่งเสียหนุ่มขนเงินธนาคาร ก่อนยิงแฟนสาวดับ-ยิงตัวเองตายตาม คาร้านกาแฟ