เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยืนยันยังรักลุงตู่!! แต่ ป๋าเทพ ขอค้านนโยบายขายที่ให้ต่างชาติ..?

ป๋าเทพ เปิดใจหลังไลฟ์สดต้านขายที่ให้ต่างชาติ ชี้เหตุที่ค้านเพราะจะเกิดปัญหาตามมามากมาย สังคมจะวุ่นวาย มีแรงต้านจากประชาชน ถามเอาที่ดินไปแลกกับเงินมาใช่การขายชาติไหม ยืนยันยังรักลุงตู่เหมือนเดิม แต่ขอให้หยุดขายที่ดินให้ต่างชาติ

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 ป๋าเทพ หรือ เทพ โพธิ์งาม ดาราตลกรุ่นใหญ่ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ โดยได้พูดถึงประเด็นที่จะให้สิทธิชาวต่างชาติซื้อขายที่ดินในประเทศไทยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใครก็อยากมา แค่เปิดให้เช่าเขาก็มา ไม่จำเป็นต้องขายสิทธิขาดให้เขา นักการเมืองต้องทำนโยบายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ยืนยันยังรัก ลุงตู่ แต่ขอให้หยุดขายที่ดินให้ต่างชาติ

ต่อมา วันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ไร่ป๋าเทพ เลขที่ 73/1 หมู่ 6 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามความเห็นกับ ป๋าเทพ เกี่ยวกับกรณีให้สิทธิซื้อขายที่ดินให้ต่างชาติ ป๋าเทพ เปิดใจกับทางทีมข่าวว่า ตนมองว่ามันไม่ถูกต้องกับเรื่องการขายที่ดินให้ต่างชาติ เหมือนเป็นการเลหลังขายประเทศ รัฐบาลนี้เหมือนพ่อคอยป้อนหาอาหารให้ลูก เอาใจพวกนายทุน เจ้าสัว ตนอยากให้รัฐบาลหยุดเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องใหญ่ขนาดนี้ต้องผ่านสภาก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆ โผล่มาออกนโยบายมาแล้ว อยากให้ยุติและหยุดเลย ห้ามเอาออกมาใช้เด็ดขาด ถ้าต่างชาติคนไหนจะมาให้เป็นกรณีไป ไม่ใช่จะให้สิทธิเป็นล้านๆ คน แล้วถ้าเกิดขึ้นจริงคิดดูว่า จะต้องมีปัญหาสังคมวุ่นวายแค่ไหน เด็กต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างภาษา ร้อยพ่อพันแม่ จะเกิดปัญหาหนักกว่าปัญหาเด็กอาชีวะตีกันเสียอีก ถ้ายังฝืนออกนโยบายแบบนี้ ต้องมีแรงต้านจากประชาชนเยอะแยะมากมาย อยากให้รัฐบาลใช้ความคิดสักนิด

เรื่องของบ้านเมืองอย่าเอามาคิดเป็นเรื่องธุรกิจ อย่าเอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาใช้เป็นสินค้า อย่าปิดกั้นนโยบายของพรรคอื่น ถ้ารัฐบาลยังทำแบบนี้กระแสก็จะยิ่งตกลงไปอีก ถามว่าการขายที่ดินเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจริงไหม ถ้ากระตุ้นแล้วมันคุ้มไหมกับที่เราต้องขายที่ดินเราไป ถ้าเป็นของต่างชาติมันจะทำอะไรก็ตามอำเภอใจห้ามพวกเขาไม่ได้ ลองปรับเปลี่ยนให้เขาเช่า 10-20 ปี แต่ขอให้หยุดขาย ต้องคิดถึงความมั่นคงของชาติด้วย ถ้าขายไปแล้วจะเอากลับคืนมาไม่ได้ ขอให้คิดดีๆ”

ป๋าเทพ กล่าวอีกว่าการออกนโยบายแบบนี้ เหมือนเป็นการขายชาติไหม ในมุมมองของตนการเอาที่ดินไปแลกกับเงินมา มันใช่การขายชาติไหมล่ะ ตนไม่รู้ว่าลุงตู่คิดอย่างไร ถ้าลุงตู่ทำดีๆ ยังมีคนสนับสนุนเยอะแยะ สิ่งไหนที่พลาดพลั้งก็ขอให้หยุดไปก่อน ขอให้ลุงตู่ยุติและหยุดคิดกับความคิดนี้ มองให้ไกลๆ ตนเห็นเรื่องนี้แล้วตกใจ เสียใจนิดๆ ไม่รู้ว่าฟังใครมากเกินไปหรือเปล่า นโยบายสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ก็ปล่อยเขาทำไป นายกฯ ต้องทำหน้าที่ต่อ ป๋ายังยืนยันรักลุงตู่ แต่ขอคัดค้านเรื่องขายที่ให้ต่างชาติ.

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ เตรียมทำสิ่งนี้?! 8 วันไม่พบร่างน้องมาวิน
“ป๋าเทพ” เปิดตำนาน ขนมเปี๊ยะอันลือลั่น มีเงินก็กินไม่ได้..นะจ๊ะ!!