เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 12.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนขับรถแท็กซี่ได้นำเงินและทรัพย์สินมูลค่ารวมแล้วเกือบ 2 ล้านบาท มามอบคืนให้กับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวคือ MR.JOSEE BENJAMIN SAGEMULLER สัญชาติเยอรมัน อายุ 43 ปี นักธุรกิจลูกครึ่งเยอรมนี-ฟิลิปปินส์

     โดยคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ชื่อนายไกรสร ทาโพนทัน อายุ 39 ปี ได้พบกระเป๋าสตางค์ ภายในบรรจุเงินสดจำนวน 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ และสร้อยคอไข่มุกแท้ รวมถึงแหวนไข่มุกแท้ อยู่บริเวณด้านหลังรถ รวมทรัพย์สินคิดเป็นเงินไทยแล้ว ประมาณ 1.7 ล้านบาท

 

     นาย JOSEE BENJAMIN SAGEMULLER กล่าวว่า ตนทำธุรกิจเปิดร้านขายสินค้าอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์กับมารดา โดยก่อนหน้านั้นได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้วหลายครั้งและได้ซื้อสร้อยและแหวนไข่มุกอันนี้กลับไปเป็นของขวัญวันเกิดให้กับมารดาซึ่งถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่าทางจิตใจทั้งตนเองและมารดามาก ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาทำของหล่นหาย ตนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยอีกครั้งเพื่อนำสร้อยและแหวนมาทำการซ่อมให้กับมารดา และกำลังเดินทางไปทำธุรกิจที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ จึงเรียกรถแท็กซี่จากหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลมให้มาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเผลอลืมของไว้ในรถเเท็กซี่ดังกล่าว ซึ่งตอนเเรกยอมรับสถาพเเล้วว่า คงไม่ได้ของคืนเเน่ๆ เพราะหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นที่ประเทศของตน ถือว่าการได้ของคืนนั้น ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเลยได้ยากมาก แต่พอมาเจอกับประเทศไทยกลับได้รับของคืน ทำให้ตนรักเมืองไทยเป็นอย่างมาก และต้องขอบคุณคนขับรถแท็กซี่รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกนายที่สร้างมิตรภาพและรอยยิ้มให้กับตนเอง ทั้งนี้ตนเองจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างแน่นอนเพราะประทับใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

     ด้าน นายไกรสร ทาโพนทัน คนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยว่า หลังจากส่งผู้โดยสารท่านนี้เสร็จก็ขับรถออกจากสนามบินจนไปถึงอู่รถแท็กซี่ ระหว่างกำลังจะเก็บกวาดรถนั้น สังเกตเห็นกระเป๋าสีดำตกอยู่ที่วางเท้าจึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบและพบว่าภายในมีเงินสดจำนวนมาก และถุงผ้าสีฟ้าภายในมีสร้อยและแหวนไข่มุกอยู่ จึงนำเอากระเป๋าดังกล่าวไปแจ้งกับ นายสมชาย บรรเรืองทอง เจ้าของอู่รถแท็กซี่เพื่อให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศตามหาผู้โดยสารท่านนี้ จนเจ้าของอู่ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนพบกับเจ้าของจึงพากันเดินทางมามอบให้ในครั้งนี้ ซึ่งตนเองหลังจากได้เห็นรอยยิ้มและความดีใจของนักท่องเที่ยวรายนี้ก็รู้ดีใจเป็นอย่างมาก

ที่มา – brighttv.co.th