เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตะลึงกันทั้งตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ระบุเพื่อไปแสวงหามรรคผลนิพพาน เตรียมออกบวช อยากหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด

จากข่าวฮือฮาในวงการตำรวจ การลาออกของ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อไปแสวงหามรรคผลนิพพาน จนสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ทราบข่าว ที่นายตำรวจ ระดับ ผกก. ทำไมต้องลาออกก่อนเกษียณ หรืออาจเป็นเพราะถูกแรงกดดันในการทำงาน หรือมีปัญหาทางครอบครัว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ที่ห้องทำงาน กองงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ บนชั้น 3 ของ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ทราบว่า พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ที่ยอมรับว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือขอลาออกกับ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ โดย พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ได้รับยื่นใบลาออกเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว และอนุญาตให้ลาออกได้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ตามที่ พ.ต.อ.มนตรี ได้ระบุวันลาออก

จากการสอบถาม พ.ต.อ.มนตรี ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ในการลาออกนั้น เพื่อจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผล ที่มนุษย์เรา หากเกิดมาต้องเวียนว่าย ตาย เกิด เช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่ เชิงตะกอน หนีไม่พ้น ถ้าหาก มนุษย์เรา ยึดถือศีล 5 แล้ว อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น เหมือนในปัจจุบัน

 

เจตจำนงที่ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้ว ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ถือว่า หมดภาระเรื่องของครอบครัว โดย เงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่ง จะนำไปใช้ในการจัดงานบวช ที่เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง

การลาออกไม่เกี่ยวกับ หน้าที่การงาน หรือความต้องการในตำแหน่งลาภยศสรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในเรื่องนี้ ได้สอบถาม เจ้าหน้าที่ในกองงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ที่ได้กล่าวว่า ท่านเป็นนายที่ดีต่อลูกน้อง มักจะสั่งสอนและให้ยึดมั่นในศีลธรรม ถือศีล 5 ให้ครบ โดยถ้าหากท่านได้ลาออกไปแล้ว ก็รู้สึกเสียดายคนดีๆ แบบนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจานุเบกษา…!! พระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชฯ อดีตตำรวจ-อดีตอธิการบดี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลปฏิบัติการ เด็ดปีกมังกร จับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์