เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        ออกโรงมาแถลงข่าวยืนยัน หลังมีกระแสว่า จัดฉากสร้างเรื่องทำละครซีรีส์ “คลับฟรายเดย์” เอง ในตอน “รักแท้จะแพ้ความต้องการ” เป็นตอนของคุณแอร์ ที่ใช้ผู้ชายร่วมกับแม่ ด้านพี่ฉอด สายทิพย์ บอสใหญ่ค่าย เอไทม์ มีเดีย ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า

        “ทำรายการมาเกือบ 10 ปี ก่อนจะนำออกอากาศได้ให้ทีมงานโทรเช็กทุกเรื่องราวที่ส่งเข้ามาเพื่อเป็นเคสตัวอย่าง หากเกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้น จะทำอย่างไร สามารถนำเรื่องราวเหล่านั้น ไปใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ในแต่ละวันศุกร์ ที่มีคนโทรเข้ามานั้นหลากหลาย แต่ก็ไม่ง่ายที่จะได้นำเสนอออกอากาศออกไป เราไม่ได้มองว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่เน้นว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์หรือเปล่า แต่ด้วยประสบการณ์ เราก็สามารถจะพอมองออกว่า เรื่องใดเป็นเรื่องจริงหรือโกหก แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็อยู่ที่ว่าคนที่เล่านั้นมองในมุมไหน ถ้าถามว่ารายการจำเป็นต้องสร้างเรื่องขึ้นมาไหม ไม่จำเป็นเลย เพราะแต่ละวัน มีเรื่องราวเข้ามาค่อนข้างเยอะ แต่มีเพียงไม่กี่เรื่อง ที่ได้เอามาพูดคุยกัน กับเรื่องที่เกิดขึ้น หลายคนมองว่า เป็นเรื่องค่อนข้างแรงมาก สำหรับเรื่องคุณแอร์ จริง ๆ ในสังคมยังมีเรื่องที่รุนแรงกว่านี้ค่อนข้างเยอะ” 

         “สำหรับเรื่อง คุณแอร์ เอง ก่อนหน้านี้เขาส่งเรื่องมาทางเฟซบุ๊กพี่อ้อย เพื่ออยากจะปรึกษาเท่านั้น ไม่ได้อยากจะดังแต่อย่างใด ซึ่งเราก็มีหลักฐานที่เป็นการสนทนากันมาสักระยะ ซึ่งพี่อ้อยก็ได้มาปรึกษากันว่า สำหรับคุณแอร์เองเจอเรื่องราวหนักขนาดนี้ แต่ยังสามารถเข้มแข็ง ไม่ทำแท้ง ยังสามารถอยู่ได้ จึงได้มีการติดต่อโทรไปหา น้องแอร์ เพื่อสอบถามและนำมาออกอากาศ จนกระทั่งตอนที่จะนำมาทำซีรีส์ ก็ได้ขออนุญาตไปทางน้อง ซึ่งน้องเองตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน เพราะว่ามีกระแสค่อนข้างเยอะ ก็ทำให้เห็นว่า ก่อนจะมาเป็นซีรีส์ มันมีหลายกระบวนการมากกว่าจะมาเป็นจุดนี้ ซึ่งพอทำซีรีส์แล้ว เราก็ยังมีการติดต่อกับเจ้าของเรื่องอยู่ตลอด แล้ววันนึงน้องก็มาปรึกษาขอเปิดเพจ พี่อ้อย ก็เตือนๆ เพราะตอนแรก น้องบอกอยากจะอยู่เงียบๆ เพราะถ้าหากเปิดเพจแล้วมันมักจะมีทั้งกระแสบวกและลบเสมอ ซึ่งน้องก็บอกว่า จะปิดในส่วนที่เอารูปอีกคนออกมาอาจจะเป็นเพราะว่า ไม่อยากจะเอารูปตัวเองมาเปิดเผยหรือเปล่า น้องอาจจะคิดน้อยไป ซึ่งก็ทราบว่า น้องแอร์ และคนในรูปได้มีการคุยกันแล้ว แต่รายละเอียดเป็นยังไง เราไม่ทราบ ส่วนเรื่องที่ คุณแอร์ เจ้าของรูป พยายามจะเรียกร้องให้ทางเรารับผิดชอบ ซึ่งเราได้ปรึกษาทางทีมกฎหมายแล้ว เราอาจจะไม่จำเป็นในส่วนตรงนั้น ส่วนเรื่องน้องผู้ชายที่บอกว่า โอนเงินไปให้ 6,000 บาท คือโดยปกติแล้ว ทางเราจะไม่ให้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวอะไรให้คนภายนอกอยู่แล้ว แต่ภายหลังก็ไม่ทราบว่า เขาติดต่อกันได้อย่างไร แต่ว่าทางน้องแอร์เอง ก็ได้มีการมาเล่าเรื่องนี้ให้พี่อ้อยฟัง ซึ่งพี่อ้อย ก็ได้ตำหนิไป แล้วทางน้องเขาเอง ก็บอกว่าจะรีบทำงานและหาเงินคืนให้ เราก็ได้รับทราบตรงนี้เท่านั้น แต่ล่าสุดก็ทราบว่า ทางน้องแอร์เอง ได้ออกมายอมรับและขอโทษกับทางคุณแอร์เจ้าของรูปแล้ว คืออยากจะบอกว่า เราทำงานมาเกือบ 10 ปี ไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นเลย ยังยืนยันว่า ทุกอย่างอยู่ที่เจตนามากกว่า แต่ปัญหามันน่าจะเกิดที่ตัวของบุคคลมากกว่า” 

         “สำหรับคลับฟรายเดย์ ก็ยังคงเดินหน้าเหมือนเดิมค่ะ สำหรับทั้งน้องแอร์ ทั้งสองคน ตอนนี้หากจะคุยกันก็พี่ยินดีที่จะคุย แต่ขอคุยกันต่อหน้า ตอนนี้เราจะยุติการพูดคุยทางโทรศัพท์และโซเชียล จากกระแสสังคมที่เกิดขึ้น ก็คิดว่าตอนนี้ น้องแอร์ เองก็คงแย่เหมือนกัน สำหรับเรื่องคุณแม่ น้องแอร์ โทรมา และขอเบอร์คุณแอร์ เพราะบอกว่าตั้งแต่น้องออกจากบ้านไป ไม่ได้เจอและอยากจะติดต่อ ซึ่งทางทีมงานไม่สามารถให้ได้ หากเจ้าตัวไม่อนุญาต เราจึงบอกกับคุณแม่ เพื่อหาทางออกโดยการที่ให้คุณแม่บอกน้องแอร์ผ่านรายการ ก็เลยทำให้คนคิดกันไปอีกว่า เราสร้างเรื่อง หลายคนก็ถามว่า เชื่อได้ยังไงว่าเป็นคุณแม่ คือคุณแม่บอกว่า ให้บอกน้องแอร์ว่าใช้เบอร์เดิม เราก็เช็กไปที่น้องแอร์ ก็ปรากฏว่าใช่จริงๆ คนก็โยงกันไปอีกว่า ทำไมต้องวันแม่พอดี เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่า มันจะประจวบเหมาะพอดี คือเราก็แค่เป็นตัวกลางที่จะทำให้เขาได้สื่อสารกันเท่านั้นเองค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online