เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์แห่วิจารณ์กันสนั่น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวความศรัทธาที่มีต่อ พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม พระเกจิอาจารย์ชาวจังหวัดนครสวรรค์ หลังได้นั่งบนรถของเจ้าตัว จึงเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ลงบนวัตถุมงคลนี้ ซึ่งเรียกว่า “เทพซิ่ง” พร้อมระบุข้อความว่า “ศรัทธาบารมีเกิด ผมทำวงการรถยนต์มือสองมาเกือบ 30 ปี ผ่านเรื่องราวมากมาย จนผมได้กราบหลวงพ่อพัฒน์ และท่านได้นั่งบนรถผม ผมรู้สึกถึงแรงบันดาลใจที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ลงบนวัตถุมงคลนี้ ซึ่งผมขอเรียกว่า “เทพซิ่ง”

ใครได้มองภาพนี้ ก็จะสามารถเห็นดวงตาความรู้สึกที่หลวงพ่อถ่ายทอดความเมตตา ในขณะที่ท่านได้นั่งบนรถเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง สำหรับผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อพัฒน์ กับวัตถุมงคลนี้ ขอให้บารมีหลวงพ่อปกปักรักษา ผู้ที่ได้ครอบครองเหรียญวัตถุมงคลนี้ โดยการเดินทางด้วยยานพาหนะต่างๆ ให้ปลอดภัย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรืองตลอดไป”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว สอบถามถึงกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า การสร้างเหรียญแล้วมีรถสปอร์ตด้านหลัง เป็นทัศนะที่ไม่ตรงกับแนวทางพุทธศาสนา ทางพุทธศาสนามุ่งหวังให้ชาวพุทธพ้นทุกข์ ทีนี้ไปสร้างเรื่อง สร้างปัญหา เครื่องรางของขลังแต่สมัยก่อนจะสร้างเป็นพระพุทธรูป อย่างเช่นพระสมเด็จ จะไม่มีรูปหลวงพ่อหลวงปู่ สมัยปัจจุบันที่ผิดเพี้ยนมาเรื่อยๆ พอคิดอะไรขึ้นมาได้ก็เอามาสร้างวัตถุมงคล เอาเต่ามาเป็นเครื่องรางของขลังก็มี เอาอะไรที่โลดโผนโจนทะยาน เช่นเอารถสปอร์ตยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้มาติดไว้หลังพระพุทธรูป หรือเครื่องรางของขลัง ต้องเรียกกันว่าเพี้ยนไปเรื่อยๆ ความคิดนอกลู่นอกทาง มันจะเป็นเนื้องอก งอกออกมาทำให้คนไขว้เขว ทำให้ศรัทธาไม่ถูกต้อง ไม่มีสติปัญญาจะเสียเงินกับของพวกนี้ไป และไม่ได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งเหล่านี้เลย

เพราะฉะนั้นถ้าทำไปไม่มีประโยชน์ก็หยุดซะ ทำอะไรที่มีประโยชน์มากกว่านี้ดีกว่า ทำงานสงเคราะห์ วัฒนธรรมที่เผยแพร่ดีงาม ช่วยกันทำดีกว่า อย่ามาส่งเสริมเรื่องนอกลู่นอกทางศาสนาเลย หยุดเถอะ การสร้างวัตถุมงคลแบบนี้ยังไม่ถือว่ามีความผิดถึงขั้นอาบัติ แต่ถ้ามีการอวดอุตริมากเกินไปว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้พิเศษอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วไม่มีคุณวิเศษจริงๆ เข้าข้ออวดอุตริได้ ยิ่งอวดสรรพคุณ อวดอ้างเกินความเป็นจริง เดี๋ยวคุ้มครองผู้บริโภคเขาคงไปจัดการเอง หรือมีการตั้งชื่อกระตุ้นหู กระตุ้นตาประชาชนจะได้เช่าซื้อหาไปเก็บไว้

อยากฝากบอกประชาชนคนไทย อย่าเป็นเหยื่อ อย่าไปเป็นลูกค้าสิ่งพวกนี้เลย มันเป็นสินค้าที่แขวนไว้ด้วยความไร้เหตุผล เป็นความงมงายมากกว่า ส่วนที่แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ส่วนที่สนับสนุนให้สร้างคงต้องทบทวนดูให้ดี ส่วนฝ่ายที่ไม่ชอบอย่าไปด่าทอมากมาย เอาเป็นว่าอย่าไปสนใจ ใครสร้าง สร้างไป ใครทำ ทำไป ให้อยู่แบบร่มเย็นเป็นสุข ให้สบายไว้ก่อน อย่าไปถึงกับเกลียดชังต่อว่าต่อขานด่าทอ เพราะจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ถ้าเรารู้ไม่ถูก ไม่ดี ไม่มีสาระ ในแนวทางมรรคผลนิพพาน ต้องการเงินทอง ต้องการเข้มขลังโด่งดังอย่างที่หลวงพ่อพุทธทาส เขียนกลอนว่า” บวชใหม่ๆ ก็อยากดี อยู่ไปไม่กี่ปีก็อยากดัง ใครห้ามก็ไม่ฟังเพราะอยากโด่ง หนักๆ เริ่มคดเริ่มโกง แล้วค่อยๆ ดับไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉคลิปพระขับเก๋งบิณฑบาต คนเห็นจะจะ ขับรถปรื๊ดเดียว

แบบนี้ก็ได้ด้วย! พระขับรถกระบะออกบิณฑบาตรกับครอบครัว