เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กล้องวงจรปิดหน้าร้านขายยาแห่งหนึ่งที่ตำบลโคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพชายสูงวัย กำลังเดินเข้ามาที่ร้าน แต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้าน ชายสูงวัยมีอาการยืนไม่อยู่ จากนั้นได้ล้มลงไปกับพื้น เจ้าของร้านและคนในร้านเห็นเหตุการณ์ รวมถึงพลเมืองดี รีบวิ่งเข้ามาช่วย พยุงตัวขึ้นมานั่งบนเก้าแ ก่อนเรียกรถพยาบาลมารับ

เจ้าของร้านขายยา เผยว่า ชายสูงวัยถูกตะขาบกัดแต่ไม่มีอาการอะไรมาก เลยมาขอซื้อยา แต่เกิดฟุบล้มลงกับพื้น เกิดจากแพ้พิษตะขาบอย่างรุนแรง จนเกิด anaphylaxis shock ความดันโลหิตตก หน้ามืด หมดสติ ซึ่งสามารถเกิดอันตรายได้  เพราะฉะนั้น หากเกิดสัตว์มีพิษต่อย ให้รีบสังเกตุอาการตนเอง ว่ามีอาการวิงเวียนศรีษะ หน้ามืด หรือ หายใจหอบเหนื่อย หายใจไม่อิ่ม แน่นหน้าอก หรือไม่ หากมีอาการดังกล่าวให้รีบแจ้งแพทย์ เภสัชกร หรือบุคลากรทางการแพทย์ในสถานบริการทางการแพทย์ โดยเร็วที่สุด

จากการสอบถามอาการพบว่าแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการจนปลอดภัยแล้ว จึงได้โพสต์ คลิปเพื่อเตือนให้ประชาชนที่ถูกสัตว์มีพิษกัดให้สังเกตอาการหากอาการไม่ดีขึ้น หรือรู้สึกปวดบวมมากกว่าเดิม ร่วมกับมีอาการแน่นหน้าอก หายใจหอบ คลื่นไส้ อาเจียนเป็นไปได้ว่าแพ้พิษตะขาบ ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเชื่อของคนโบราณ เอาตะขาบมาดองเหล้า เป็นยาบำรุงกำลัง

บล็อกเกอร์หนุ่มดับคาคอมพ์ หลังเปิบเมนูพิศดาร ซัดตะขาบ ตุ๊กแก โชว์ผ่านไลฟ์เพื่อเรียกยอดวิว