เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระเอกซุปตาร์!! ถูกต้นสังกัดโกงเงินจากงานเพลงมานาน 18 ปี..?

กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการบันเทิงแดนกิมจิ เมื่อสื่อดัง “Dispatch” ออกมาแฉว่า นักร้องดีกรีพระเอกซุปตาร์เกาหลี “อีซึงกิ” ที่มี 27 อัลบั้ม กับ 137 เพลง นับตั้งแต่เดบิวต์มาเมื่อปี 2004 แต่ต้นสังกัด Hook Entertainment ไม่เคยแบ่งเงินรายได้จากงานเพลงให้อีซึงกิเลยแม้แต่บาทเดียวมาตลอด 18 ปี ทั้งที่ระหว่างเดือนตุลาคม 2009- กันยายน 2022 งานเพลงของอีซึงกิ ก็ทำรายได้เข้าบริษัทถึง 9,600 ล้านวอน หรือราว 256 ล้านบาท ส่วนข้อมูลรายได้ระหว่างเดือนมิถุนายน 2004 – สิงหาคม 2009 หายไป จนคาดว่า รายได้รวมที่ Hook Entertainment ได้จากงานเพลงของอีซึงกิ ต้องไม่ต่ำกว่า 270 ล้านบาทอย่างแน่นอน

โดยตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ทางค่ายหลอกอีซึงกิ มาตลอดว่า งานเพลงของเขาขายไม่ออก เนื่องจากแฟนเพลงไม่มีเงินมากพอจะสนับสนุนงานเพลง ก่อนเรื่องมาโป๊ะแตก เมื่อต้นปี 2021 หลังอีซึงกิ ได้รับข้อความที่คาดว่าส่งผิด ซึ่งเป็นรายละเอียดรายได้จากงานเพลงของเขา จนวันที่ 17 พฤศจิกายน 2022 อีซึงกิ ยื่นเรื่องขอให้ค่ายชี้แจงเรื่องเงินกับเขา ซึ่งนำไปสู่การที่ตำรวจบุกตรวจค้นบริษัทในเวลาต่อมา

ล่าสุด “ควอนจินยอง” ซีอีโอของ Hook Entertainment ก็ออกแถลงการณ์ว่า จากข่าวด้านลบของทางค่ายที่ออกมา เธอรู้สึกอับอายและอยากขอโทษ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากความละเลยของตัวเอง ส่วนเหตุผลที่ไม่ชี้แจงให้ชัดเจนตั้งแต่แรก เนื่องจากอาจกระทบต่อกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งยังยืนยันว่า Hook Entertainment และตัวเธอ พร้อมรับผิดชอบโดยไม่หนีปัญหา โดยหวังว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับการโปรโมตผลงานของศิลปินคนอื่นสังกัด และจะระมัดระวังไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง เปิดประวัติ ฟิล์ม จากละครดัง เคยมีข่าวใหญ่ปี59 จนหนุ่ม กรรชัย ต้องเชิญออกรายการ
ล่าสุด! “แพท ณปภา” ติดโควิด” พร้อมขอโทษคนที่ใกล้ชิด!?

by TVPOOL ONLINE