เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โฆษกวัดพระธรรมกาย เผยกำลังทำเรื่องถึง ปปง. ขอยกเลิกอายัด 50 ล้านบาท ลั่นรับบริจาคโดยเปิดเผยสุจริต นัด 1 ส.ค. โชว์พยาน – หลักฐาน “วัดถ้ำเนรมิต” ไม่ได้บุกรุกป่าสงวน ด้านทนายวัดปากน้ำ แถลงเบนซ์ “สมเด็จช่วง” เป็นเพียงผู้รับบริจาค

สืบเนื่องจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้แถลงคำสั่งอายัดทรัพย์สินที่เป็นบัญชีเงินสดของเครือข่าย พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร ทั้งหมด 4 บัญชี มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท หลังมีความเชื่อมโยงกับคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ตามความผิดมูลฐานการฟอกเงิน

วันนี้ (31 ก.ค.) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า ได้ประสานสอบถามข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องของวัด ทำให้ทราบข้อเท็จจริงว่า เงินที่สำนักงาน ปปง. สั่งอายัดเป็นบัญชีของวัดที่มีเช็คสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ซึ่ง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ได้นำมาบริจาค เมื่อปี พ.ศ. 2552 – 2553 อีกทั้งทางสำนักงาน ปปง. ได้ดำเนินการอายัดมาเกือบเดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางวัดกำลังดำเนินการทำเรื่องเพื่อขอยกเลิกการอายัด เพราะถือเป็นการรับบริจาคโดยเปิดเผยสุจริต และปัจจัยก็ถูกนำไปใช้เพื่อเป็นประโยชน์ของงานพระพุทธศาสนาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายองอาจ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณี ปปง. เตรียมตรวจสอบที่ดินสาขาวัดพระธรรมกาย เข้าข่ายฐานฟอกเงิน ว่า วันที่ 1 ส.ค. นี้ นายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล ทนายความ เตรียมเปิดเผยพยานและหลักฐานสำคัญ กรณีวัดถ้ำเนรมิต ใน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดพระธรรมกาย ที่ถูกยึดและกล่าวหาว่า บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ รวมถึงทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียก พระธาดา จรณธโร ประธานมูลนิธิธรรมชาติพิสุทธิ์ ในพื้นที่ อ.อุ้งผาง จ.ตาก บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน เวลา 11.00 น. ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความ เตรียมแถลงชี้แจงกรณี ดีเอสไอ ระบุว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ครอบครองรถเบนซ์โบราณ เข้าข่ายความผิด ร่วมกันครอบครองสินค้าที่รู้ว่าไม่เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน ว่า เป็นเพียงผู้รับบริจาค นอกจากนี้ เวลา 13.00 น. กลุ่มชาวบ้านและลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย กว่า 10 คน จะเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก กรณีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่เข้าตรวจวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา และเตรียมแถลงขอความเป็นธรรม ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ที่มา – http://www.manager.co.th/