เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หนึ่ง กฤติวัฒน์ ณ.พัทยา” โพสต์รูปเด็ก 2 คน อายุประมาณ 9-10 ขวบ กำลังนั่งพี้กัญชาจากบ้องไม้ไผ่ โดยมีผู้ใหญ่ 1 คน ยื่นน้ำให้ดื่ม พร้อมระบุข้อความว่า ” #บ้านเรามาไกลขนาดนี้แล้วหรอ ไกลจนเด็กอายุแค่ 9-10 ขวบนั่งดูดบ้องกันแล้ว สังคมสมัยนี้เป็นอะไรกันหมด ผู้ใหญ่บ้านเมืองเราออกจะใหญ่โต เขาทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงไม่มาดูแลเด็กๆ พวกนี้ ผู้ปกครองเด็กพวกนี้ไปไหน ทำไมปล่อยปละละเลยลูกหลานของท่าน เข้าใจครับว่าทุกวันนี้ กัญ…เสรี แต่เราควรจะมีขอบเขตไหมครับ อย่าละเลยครับ ผมสงสารเด็กๆพวกนี้  เด็กๆพวกนี้อนาคตเขายังอีกไกล” #พิกัดสะพานปลาท่าเก่าพัทยาใต้ #ผิดกฎลบได้ครับ #แต่แค่สงสารเด็กๆพวกนี้ ” จนมีคนในโลกโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ และแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายกฤติวัฒน์ มาตรง อายุ 35 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ในช่วงงานแสดงพลุนานาชาติที่พัทยา ซึ่งขณะนั้นตนกำลังขนของลงเรือบริเวณสะพานปลาเก่าพัทยาใต้ ตรงข้ามกับซอยชายหาด 16 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพบเห็นเด็ก 2 คน นั่งเสพกัญชาโดยใช้บ้องไม้ไผ่ ตอนแรกก็คิดว่าเล่นกัน แต่พอยืนดูสักพักพบว่าเป็นการเสพจริง จึงเดินเข้าไปตักเตือน แต่พอสอบถามเด็กก็พบว่าอายุแค่ 9 และ 10 ขวบ เท่านั้น

“พอตนถามว่าพ่อแม่รู้หรือเปล่า เด็กทั้ง 2 ตอบสวนกลับมาว่า “ไม่มีพ่อแม่” ตนจึงตัดสินใจพูดว่ากล่าวตักเตือน เด็กก็พูดสวนกลับมาว่า “ผมไม่กลัวหรอก พ่อผมเป็นทหาร” ด้วยความสุดทนที่เด็กเถียงพูดไม่ฟัง ตนจึงพูดกับเด็กๆ ทิ้งท้ายไปว่า “ทางที่เอ็งกำลังเดิน มันจะทำให้พวกเอ็งหมดอนาคต” แต่ด้วยเด็กมีนิสัยแก่นๆพูดไม่ฟัง ตนจึงหันไปตำหนิ ชายวัยรุ่นซึ่งยืนอยู่ข้างๆ ว่า เป็นผู้ใหญ่แล้วทำไมไม่ห้ามเด็กๆ จากนั้นก็เดินออกมา ก่อนจะโพสต์ข้อความดังกล่าว เพื่ออยากให้มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเห็น แล้วรีบแก้ไขเรื่องนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นสิ่งไม่ดี และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ยิ่งในวันนั้นเป็นวันแสดงพลุนานาชาติ แต่เด็กก็นั่งเสพกัญชาด้วยบ้อง ริมหาดพัทยา แบบไม่แคร์สายตาผู้คน ทั้งๆ ที่มีท่องเที่ยวเดินผ่านไปผ่านมา” เจ้าของโพสต์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉบับใหม่…!! เงื่อนไขนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชา กัญชง เพิ่มช่องทางขน ส่งพบไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ส่งกลับ-ทำลายได้

ราชกิจจาฯ…!! ประกาศคุมการใช้ “กัญชา” ทำอาหาร แสดงสัญลักษณ์ขายอาหารปรุงด้วยกัญชา-กัญชง