เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่า มารีญา พูลเลิศลาภ ถือเป็นนางงามที่กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออกในหลายเรื่อง โดยเฉพาะในประเด็นของสังคม และ สิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมานางงามหลายคนไม่กล้าที่จะออกมาพูดกันตรง ซึ่งหลายครั้งการที่เป็นคนพูดตรงก็มีช็อตฟิว จนเกิดดราม่าบ้างก่อนหน้านั้นก็มีประเด็น รีญาเข้าไปคอมเมนต์เรื่องที่แอนชิลี ถือกระเป๋าหนังจระเข้ ก็ถึงกับเกิดดราม่า

      ล่าสุด น้ำตาล ชลิตา ได้โพสต์ภาพไปให้อาหารช้าง และน้ำตาลบอกว่า น้ำตาลตั้งใจจะไปเขาค้อ รีบขับรถออกไปจนถึงทางแยกอยุธยา แต่แล้วพอมาเปิดดูบุ๊กกิ้งก็พบว่าจำเดือนผิด เลยเลี้ยวเข้าอยุธยาไหว้พระ ให้อาหารปลา ให้อาหารช้าง ทานก๋วยเตี๋ยวอยุธยาแล้วกลับ พร้อมภาพตอนที่ไปให้อาหารช้าง มีกล้วยอยู่เต็มตะกร้า

 

 

อย่างไรก็ตาม มารีญามาเห็นภาพนี้ เลยคอมเมนต์ให้น้ำตาลเป็นภาษาอังกฤษ แปลออกมาเป็นไทยได้ว่า  เราชอบทุกอย่างเลยนะยกเว้นเรื่องใช้แรงงานช้าง พวกเราหลายคนไม่รู้ว่าเบื้องหลังคืออะไร การที่ช้างต้องมาโชว์ตัวแบบนี้ แท้ที่จริงต้องผ่านความทุกข์แสนสาหัสดุจการฝ่านรก เดี๋ยวจะเมาท์เรื่องนี้ให้ฟังเพิ่มถ้าได้เจอกันนะคะซิส

เรื่องนี้ทำเอาคนมาตีกันใหญ่ โดยฝั่งหนึ่งก็บอกว่าปางช้างไม่เคยทรมานสัตว์ ช้างเหล่านี้ไม่ใช่ช้างป่า แต่เป็นช้างเลี้ยงที่เคยทำงานในอุตสาหกรรมขนลากซุงมาก่อน จนกระทั่งรัฐบาลปิดป่า ควาญช้างก็ตกงาน ไม่มีหน่วยงานไหนมาช่วยเหลือก็จำเป็นต้องพามาโชว์ และช้างเหล่านี้อยู่ได้จากการท่องเที่ยว อีกอย่างปางช้างที่น้ำตาลไป เจ้าของปางมีนโยบายดูแลช้างอย่างมีธรรมาภิบาล เพื่อแก้ไขปัญหาช้างเร่ร่อน ให้งานควาญช้างไม่ต้องเอาช้างมาออกเร่ร่อนตามถนนอีก

 


ในขณะที่อีกด้านก็มองว่า เมื่อมารีญามีโอกาสก็อยากจะสื่อสารกับสังคมในสิ่งที่มารีญาให้ความสำคัญ จะผิดจะถูกอย่างไร อย่างน้อยก็ทำให้คนคิด หลายคนอาจจะมองว่ามารีญาไม่มีมารยาท แต่ในขณะเดียวกันกลับอยากได้นางงามที่หัวคิดทันสมัย เข้าใจปัญหา กล้าคิดกล้าพูด แล้วพอมารีญากล้าพูดแบบนี้ ก็ไปว่าเขาไม่มีมารยาท ไม่มีกาลเทศะ สรุปจะเอายังไง