เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำนานเยอะมากๆ อีกตำนานโลกไม่ลืม! ของสาวสองตัวแม่ตัวจริง! ของประเทศไทย ต้องยกให้  ส้มโอ ยลรตี โคมกลอง นางแบบไทยโกอินเตอร์ ที่ยังฮอตฮิตสะท้านโลกนานข้ามยุค เพราะเคยได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ ดิออร์ Dior แบรนด์ดังระดับโลก เป็นโฆษณาลิปสติก Dior addict คอนเซปต์ Mysterious Shanghai เป็นโฆษณาที่ใช้โปรโมทกระจายไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงอย่างมากให้กับส้มโอ จนถึงวันนี้

 

อดีตสุดแซ่บของ ส้มโอ ยลรตี เคยฟาดมงใหญ่ได้เป็น มิสคาลิปโซ่ Miss Calypso 1998 ได้เล่นหนังแรงเรื่อง พรางชมพู และไปเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลงโครตฮิต ‘ประเทือง’ ของไท ธนาวุฒิ นักร้องดังแกรมมี่ Grammy และยังมีงานละครอีกหลายเรื่อง

อิ่มตัวบันเทิงไทย พร้อมกับที่ส้มโอ ยลรตี ได้ผัวหล่อรวยชาวเยอรมัน จึงไปใช้ชีวิตสุดแสนแฮปปี้ล้นที่เยอรมันหลายปี ช่วงที่อยู่เมืองนอก ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ ส้มโอพุ่งแรงต่อไปเป็นนางแบบอินเตอร์ มีผลงานเด่นๆ มากมาย บินไปทำงานนางแบบในหลายประเทศ เช่น อิตาลี, อังกฤษ, เยอรมนี, สหรัฐฯ, จีน, ฮ่องกง ฯลฯ เรียกว่าถีบประตูนางแบบสาวข้ามเพศอินเตอร์ ให้กับนางแบบไทยรุ่นต่อมา ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

 

ถึงแม้ตอนนี้ส้มโอ ยลรตี อายุจะเยอะ แต่เส้นทางการเป็นนางแบบยังสดใสมากอยู่ เพราะโลกแฟชั่นเปิดกว้างมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเรื่องอายุ เพศ สีผิว รูปร่างอีกต่อไปแล้ว

แรงต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ล่าสุด ส้มโอ ยลรตี ไปเดินแบบที่นิวยอร์กแฟชั่นวีค New York Fashion Week มาหลายปี ล่าสุด ส้มโอ ยลรตี ไปเดินสับๆ รันเวย์เดือดแล้วที่งานใหญ่ Runway Dubaiรันเวย์ดูไบ โรงแรมหรู ปาร์คไฮเอทดูไบ Park Hyatt Dubai เรียกว่าเป็นนางแบบข้ามเพศไทยคนเดียวในงาน

 

ส้มโอ ยลรตี เปิดใจดังๆ “ได้ไปเดินแบบที่ดูไบในงาน Runway Dubai ดูไบรันเวย์ ส้มโอไปในนามนางแบบจากเยอรมัน  เพราะถือพาสปอร์ตสัญชาติเยอรมันตามสามีด้วยค่ะ อีกอย่างที่ใช้พาสปอร์ตเยอรมัน จะเดินทางเข้าออกดูไบ สะดวกกว่าค่ะ เพราะถ้าใช้พาสปอร์ตไทย คำนำหน้าเราที่ยังเป็นนายอยู่ คือเพศสภาพไม่ตรงกัน จะเป็นปัญหาหนักอยู่ค่ะ

“ทางผู้จัดติดต่อมา เพราะเพื่อนนางแบบจากอเมริกาคนหนึ่งแนะนำให้รู้จัก ก่อนไปก็มีการส่งรูปโปรไฟล์ต่างๆไปก่อนและหลังจากได้รับเลือก ก็ต้องไปฟิตติ้งก่อน 1 วัน ส้มโอได้เดินแบบให้กับแบรนด์โลคัล Local ของดูไบทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ Christelle Agier , Scouter Superior และ Max Fardan

“ทีมจัดงาน Runway Dubai 2022 เป็นทีมเดียวกันที่เคยจัดติดต่อมาเป็นปีที่ 4 แล้ว  ปีนี้จัดที่โรงแรม ปาร์คไฮเอทดูไบ Park Hyatt Dubai จัดใหญ่เลยที่เมนฮอลล์ Main Hall Exhibition มีคนดังๆ เซเลป ไฮโซดูไบไปร่วมงานมากมาย หนูรู้สึกดีใจและชอบงานนี้มากๆ ปลื้มเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ ที่ได้ร่วมเดินแบบในครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาประเทศนี้

 

“ถ้าส้มโอไม่มีเอกสาร ที่ตรงกับเพศสภาพจากเยอรมันนี ส้มโอก็คงจะพลาดโอกาสนี้ เพราะอย่างที่รู้กันนะคะ ว่าประเทศทางตะวันออกกลาง เข้มงวดมากๆ กับชาว LGBTQ บางประเทศถึงกับห้ามเข้าประเทศ เพราะผิดกฏหมายประเทศของเขา แต่ประเทศดูไบ หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  United Arab Emirates จะเปิดกว้างกว่าทุกประเทศ ในตะวันออกกลาง แต่ก็ไม่ได้ง่ายอยู่ดีhttps://youtu.be/tkz-9__uLCc

“ลองคิดๆ ดูสิคะว่า ถ้าส้มโอไม่มีสัญชาติเยอรมัน ก็คงจะพลาดโอกาสที่ดีๆ แบบนี้ แล้วก็อาจจะไม่ได้ไปเดินแบบในงานนี้ พอมานั่งย้อนๆ คิดดู ถึงคนที่ไม่ได้มีเอกสารตรงกับเพศสภาพ เขาคงจะไม่ได้มีโอกาสดีๆ เหมือนกับเรา

“ส้มโออยากจะขอร้องผู้ใหญ่นะคะ ย้ำๆ ขอร้องเลย! อยากให้หันมามองปัญหาทางนี้หน่อย เพราะเป็นปัญหาที่ใหญ่มากๆ อย่างน้อยประเทศไทย ก็ได้ขึ้นชื่อว่ามี LGBTQ มากติดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก การที่พวกเขาไม่ได้มีเอกสารตรงกับเพศสภาพ ทำให้พวกเขาอาจจะไม่ได้รับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต แต่กลับเสียโอกาสไป นั่นคือหมายถึง การที่เรามีเอกสารตรงกับเพศสภาพ มันก็จะทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ

“ส้มโออยากให้น้องๆ รุ่นหลังที่เป็นชาว LGBTQ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้รับโอกาสดีๆ ในการทำงานหรือแม้แต่สิ่งดีๆ หลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขาด้วยค่ะ โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว เปลี่ยนใหม่เพื่อสิ่งที่ดีกว่าเถอะค่ะ และอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่อง สมรสเท่าเทียม เพราะทุกเพศจะต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

“นอกจากการเป็นนางแบบอาชีพ ที่หนูถนัดและรักแล้ว ตอนนี้หนูทำหลายอย่างเลยค่ะ เป็นทั้งนักแสดง ,แมวมอง สเก้าเจอร์ scouter ,ทำเครื่องประดับแบรนด์ Angeris คลิกไปตามที่ IG : ไอจี Angerisofficial ได้เลยนะคะ ยังรับเทรดกระเป๋าหรูมือ 2 ที่ปารีส ฝรั่งเศส ,นักลงทุนหุ้นรายย่อย และเป็น Beauty Expert in Korea พาคนไปทำศัลยกรรม ให้ปังๆ ที่เกาหลี ด้วยค่ะ”.