เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทางต้นสังกัดของวง BTS ได้ออกมาแจ้งถึงการเข้ากรมรับใช้ชาติของ “จิน” พี่ใหญ่ของวง

ต้นสังกัดรายงานสมาชิกของศิลปินวง BTS จะเริ่มเกณฑ์ทหารเข้ากรมตามระเบียบกฎหมาย โดยจะเริ่มที่ “จิน” (JIN) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกที่มีอายุมากที่สุด จะรับใช้ชาติเป็นคนแรกของวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับเดือด ใบเฟิร์น ถูกผู้จัดการดาราดัง หยุมหัวออกสื่อ ฟาดถึงสนิทควรให้เกียรติ

เฉลยแล้ว….ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เอ่ยถึงแม่ปุ้ยว่า บอกรายละเอียดด้วยว่าเวทีอื่นคือเวทีอะไรพูดให้มันชัดเจน!!!!

 

โดยที่ผ่านมา ศิลปิน BTS ได้รับการผ่อนผันเกณฑ์ทหาร จากกฎหมายที่อนุญาตให้ศิลปินที่ผ่านการรับรองจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สามารถผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้

นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2013 วง BTS ได้กลายเป็นที่นิยมทั่วโลกด้วยเพลงฮิตที่สนุกสนานและแคมเปญทางสังคม

HYBE ต้นสังกัด กล่าวว่า “จินจะยกเลิกการขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2022 นี้ และจะปฏิบัติตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องของฝ่ายบริหารกำลังพลทหาร” ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ ที่เหลืออีก 6 คน ทั้งหมดก็จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารตามแผนของแต่ละคนเช่นกัน

ด้าน Bighit Music ซึ่งเป็นเจ้าของ HYBE แถลงว่า “ทั้งบริษัทและสมาชิกวง BTS ต่างตั้งตารอที่จะกลับมารวมกลุ่มอีกครั้งในปี 2025 หลังจากที่พวกเขารับใช้ชาติเรียบร้อย”

ตามกฎหมาย พลเรือนชายทุกคนในเกาหลีใต้ที่มีอายุระหว่าง 18-28 ปีต้องรับราชการทหารเป็นเวลาระหว่าง 18-21 เดือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการป้องกันเขตแดนจากเกาหลีเหนือที่ติดอาวุธนิวเคลียร์

อย่างไรก็ตาม พลเรือนบางกลุ่มอาจได้รับการยกเว้นหรือเกณฑ์ทหารในระยะเวลาที่สั้นกว่าปกติ เช่น ผู้ชนะเหรียญโอลิมปิกและเอเชียนเกมส์ นักดนตรีและนักเต้นที่ชนะรางวัลสูงสุดในการแข่งขันบางประเภท

ในขณะที่แฟนๆ ได้ติดแท็ก #ForeverWithBTS เพื่อส่งกำลังใจให้กับ BTS เป็นจำนวนมาก