เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ เด็กวัดสำโรงใต้ถ่ายคลิป ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ไปทำธุระออกมาจากข้างนอกกำลังจะขับเข้าที่วัด พอเข้าสู่ประตูวัดมาก็เห็นพระลูกวัดกำลังเดินออกซุ้มประตูวัดโดยสะพายบาตรไปด้วย จึงได้ถามว่ากำลังจะไปไหน ก่อนที่พระจะตอบว่าออกไปบิณฑบาต ทางด้านเด็กวัดจึงได้บอกว่ายังไม่ถึงเวลาบิณฑบาตเพราะเพิ่ง 2 ทุ่มครึ่ง ทางพระถึงกับทำหน้างงๆ ไม่เชื่อจึงได้ดูเวลาสรุปเพิ่ง 2 ทุ่มกว่าเกือบ 3 ทุ่มพระจึงเขินๆ และรีบเดินกลับเข้ากุฏิโดยทันที

นายพชรกร พึ่งงาม อายุ 42 ปี มัคทายกวัดสำโรงใต้ได้ เล่าว่า พระกมลมาบวชที่วัดได้ประมาณ 5 พรรษา เป็นพระพัฒนาชอบทำงานภายในวัด วันเกิดเหตุพระกลมทำงานในวัดเชื่อมชั้นเหล็กทาสีตลอดทั้งวัน พอถึงเวลาประมาณ 18.00 น. พระกมลก็เลิกทำงานและกลับขึ้นกุฏิจำวัด แต่ปกติพระภายในวัดจะจำวัดเวลาประมาณ 20.00 น. ถึง 21.00 น. จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 05.30 น. พระจะเริ่มออกบิณฑบาต แต่มาเมื่อคืนที่ผ่านมาพระกมลน่าจะนอนไวเลยทำให้ตื่นไว สะดุ้งตื่นขึ้นมานึกว่าตี 5 แล้ว จึงรีบออกบิณฑบาตจนมาเจอนายดนัย ซึ่งเป็นเด็กวัดเห็นพอดีจึงได้ถามและถ่ายคลิปดังกล่าวไว้

นายดนัย คหัตฐา เด็กวัดและเป็นคนที่ถ่ายคลิปดังกล่าวเล่าว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเข้ามาที่วัด พอถึงบริเวณซุ้มประตูวัดสำโรงใต้มองไกลๆ เห็นหลวงน้าที่คุ้นเคยและรู้จักกันในวัดเห็นห่มจีวรคุม เดินออกมาคิดว่าท่านคงออกไปซื้อของด้านนอกได้คิดจะไปส่งท่าน แต่เมื่อท่านเข้ามาใกล้ๆ มีทั้งบาตรและย่าม จึงถามหลวงน้ากมลว่าจะไปไหน ท่านก็งงๆ ตอบกลับมาว่าจะไปบิณฑบาต ผมก็เลยหัวเราะแล้วก็บอกหลวงน้าว่าตอนนี้พึ่งเวลาประมาณ 20.30 น. ยังไม่เช้าเลย จากนั้นท่านก็เขินท่านก็ยังไม่เชื่ออีกว่าตอนนี้เป็นเวลาช่วง 21.00 น.

หลังจากท่านรู้เวลาจริงแล้วท่านก็ตกใจร้องห๊ะออกมาแล้วก็เขินๆ รีบเดินกลับกุฏิก็หัวเราะไป ปกติหลวงน้ากมลก็ช่วยต่อเติมอยู่ที่วัด บางวันแดดก็แรงท่านคงเพลียแล้วคงจำวัดช่วงหัวค่ำจึงทำให้หลงเวลาหรือละเมอสะดุ้งตื่น เข้าใจว่าเป็นช่วงเช้าแล้วจึงรีบใส่จีวรเตรียมออกบิณฑบาต

ทางด้านพระกมล เล่าว่า เมื่อวันที่ผ่านมาอาตมาได้ทำงานภายใน เชื่อมชั้นเหล็กและทาสีทั้งวัน และอาตมาเลิกงานประมาณ 18.00 น. จึงได้ขึ้นกุฏิจำวัดละมาสะดุ้งตื่นนึกว่าตี 5 แล้วจึงได้รีบห่มจีวรคว้าบาตรและย่ามเพื่อจะออกไปบิณฑบาตกลัวญาติโยมใส่บาตรจะรอนาน พออาตมาเดินออกจากกุฏิเดินไปประมาณเกือบถึงซุ้มประตูวัดก็มีนายดนัยขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด และจอดรถถามอาตมาว่าจะไปไหน หลวงน้าจะไปไหน อาตมาเลยรีบตอบว่าจะรีบไปบิณฑบาตเดี๋ยวญาติโยมจะรอ ส่วนนายดนัยเด็กวัดหัวเราะหลังจากที่อาตมาตอบไปแล้วบอกกลับมาว่า หลวงน้านี่พึ่ง 20.00 น. กว่าเอง ตอนแรกอาตมาก็ไม่เชื่อจึงถามซ้ำและดูเวลาถึงกับตกใจอ้าวเพิ่งจะ 2 หรือ 3 ทุ่ม เองอาตมาจึงรีบเดินจับกุฏิโดยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลงศพพระทำ…!! ทำโลงศพมอบให้พระที่มรณะภาพ และศพผู้ยากไร้ มอบให้กับวัดและกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ที่ขอมา

พระใหม่! เจ้าของไวรัลสุดฮา…สวดให้พรใกล้จะเสร็จแต่สะดุด เผยเหตุผล?