เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
โลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านค้าที่ไปเปิดร้านขายภายในเทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุดแห่งระดับประเทศ อย่าง บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022 ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ประมาณว่า จบงาน จบชีวิต ไปกับบิ๊กเมาน์เท่น พร้อมอธิบายว่า การไปเปิดร้านครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่จดจำที่สุดในชีวิต เนื่องจากลงทุนไปกว่า 2 แสนบาท เงินลงทุน ก็ต้องไปกู้มา อ้างว่าได้คำการันตีจากผู้จัดงาน ที่ให้เตรียมอาหารไว้วันละ 2,500 เสิร์ฟ จึงคิดว่ายอดขายงานนี้น่าจะได้เป็นแสนแน่นอน

โดยระบุข้อความว่า “จบงาน จบชีวิต ไปกับบิ๊กเมาน์เทน 12 ประสบการณ์นี้จำสุดชีวิต ค่าลงทุนสองแสน เผลอๆ เกินอีก

เงินลงทุนกุก็ต้องไปกู้มา เพราะคำการันตีจากผู้จัดงาน กับคำว่าต้องเตรียมสินค้าไว้วันละ 2,500 เสิร์ฟนะคะ ตาลุกดิอิสัส งานนี้กุได้ขายยอดเป็นแสนแน่นอน

วันเปิดขายวันแรก เชี่ยมาก กุมองดูแล้วว่ามันไม่ใช่งานมหกรรมคอนเสิร์ต แต่มันคืองานเดินทางไกลแห่งชาติ งานแฟชั่นแห่งยุค และงานแข่งเยี่ยวนานาชาติ เละเทะมากกก การจัดการระบบน้ำ น้ำแข็ง ห้องน้ำ ที่นั่งลูกค้า ความสะดวกของร้านค้ากับค่าที่ 5 หมื่นไม่มี สรุปเลย!!! เจ๊งเยสเข้ ขาดทุนย่อยยับ กับงานขายฝัน เข็ดแล้วกุ งานเดินสาย ตอนนี้สงสารเมียมาก นางยิ้มกลบเกลื่อนความเศร้า ใหนจะเจ๊ง ไหนจะใช้หนี้ ใหนเงินที่เก็บ ศูนย์เปล่ากับคำว่าการันตี เฮ้อ!!!

“โปรดยืนไว้อาลัยพ่อค้าแม่ค้าที่เหมือนกับกุ 1 นาที”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความเห็นใจผู้ค้า ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาแสดงความเห็นว่า อาหารอย่างต้มเล้ง อาจจะไม่เหมาะกับงานแบบนี้ เนื่องจากกินไม่สะดวก นอกจากนี้ บางส่วนยังเข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า บางครั้งผู้ค้าอาจจะต้องศึกษาพื้นที่ก่อน ว่าเหมาะกับอาหารที่ตัวเองขายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยอมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ นี่คือครั้งแรก มั่นใจและสำคัญตัวมากเกินไป และไม่ศึกษาให้ดีเอง หลังจากนี้ยอมรับสภาพ และต้องกลับมาเดินหน้าขายเล้ง หาเงินใช้หนี้ที่กู้ไปลงทุนต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง