เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเหตุสุนัขพิตบูลกัดหนุ่มดับอวัยวะเพศขาดกระจุย ที่บ้านโนนจำปา หมู่ 2 ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี โดยผู้เสียชีวิตชื่อนายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน 3 ตัวรุมกัด ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (14 ธ.ค.) ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวจากโลก

ทางพี่สะใภ้ผู้ตายเผยว่า ผู้เสียชีวิตอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีครอบครัว ทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินซื้อข้าวกินแต่ละวัน ช่วงเกิดเหตุไปซื้อเทียนมาจุดเพื่อกินข้าวเย็น ขณะเดินกลับมาบ้าน เจอสุนัขเพื่อนบ้านรุมกัดอย่างรุนแรง เจ้าของสุนัขได้มาลากหมาเข้าบ้าน แต่น้องเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

“ที่ผ่านมาน้องเป็นคนดี แม้จะมีอาการทางจิตนิดๆ แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ก็อยากจะพูดคุยกับเจ้าของสุนัขในเรื่องที่ปล่อยออกมาให้มากัดน้องคนเสียชีวิตด้วย”

ด้านนายศักดิ์ศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของสุนัขเผยว่าตนเลี้ยงมา 2 ปี เป็นพันธุ์พิตบูล เป็นเพศผู้ ปกติหมาตนไม่เคยทำร้ายใคร นี่เป็นครั้งแรก วันเกิดเหตุมีคนมาในบ้าน แต่ปิดประตูไม่สนิท หมาเลยดันจมูกออก แล้วไปวิ่งเล่นที่ทุ่งนาห่างจากบ้าน 1 กิโลเมตร แล้วไปรุมกัดผู้ตาย ต่อไปนี้จะไม่เลี้ยงแล้ว จะยกให้คนอื่น ตนพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

เพื่อนบ้านเกิดเหตุเผยว่า ตอนเกิดเรื่องผู้ตายร้องโอดโอย ก็ไม่เอะใจอะไร เพราะปกติก็จะทำแบบนี้ทุกวันพระประจำ เขามีปัญหาทางจิต แต่ไม่เคยทำร้ายใครเลย สักพักมีวัยรุ่นมาบอกว่า ช่วยเอาหมาออกหน่อย เพราะกัดคน ตนไม่กล้าไปดู แต่เห็นสภาพเขาถูกกัดมีแผลทั้งตัวเลย

ชาวบ้านในพื้นที่ตอนนี้ต่างหวาดระแวงสุนัข ไม่อยากให้เลี้ยงในหมู่บ้าน เพราะกลัวหลุดมาก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านแบบนี้ ส่วนผู้ตายนั้นเป็นคนสาธารณะของหมู่บ้าน พ่อแม่ตายหมดแล้ว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้ใคร บางทีชาวบ้านก็เอาอาหารมาให้กินเป็นข้าวเที่ยง ไม่น่ามามีจุดจบแบบนี้ ส่วนเจ้าของหมานั้น ก็คนในหมู่บ้าน คุ้นเคยกันดีน่าจะช่วยงานศพอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิตบูลโหด ขย้ำคนในบ้าน 3 คน ยายวัย 70 สาหัสสุด ถูกกัดจนแผลฉีกเห็นกระดูก

เจ้าของสุนัขสุดซวย เจอพิตบูลในบ้านขย้ำสาหัส สามีคาดเหตุจากแบ่งขนมให้กับสุนัขจรจัด