เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอเจนซีส์ – ลุค ไอคินส์ ชาวอเมริกันวัย 42 ปี ท้าความตายด้วยการดิ่งพสุธาที่ระดับความสูง 25,000 ฟุต แบบไม่มีร่มชูชีพ โดยจะต้องลงให้ตรงเป้าหมายที่มีตาข่ายขนาด 30 x 30 เมตร ขึงไว้รองรับ หากพลาดย่อมถึงแก่ความตาย แต่เขาสามารถทำได้สำเร็จ ลงพื้นได้อย่างปลอดภัย

นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา การลงพื้นให้ตรงเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าปกติ สำหรับการดิ่งพสุธาครั้งนี้ เพราะไอคินส์คือคนแรกที่ลองกระโดดจากระดับความสูง 25,000 ฟุต (7,600 เมตร) โดยไม่มีร่มชูชีพ

โอกาสรอดชีวิตของเขา ก็คือ จะต้องลงให้ตรงเป้าหมาย ที่มีตาข่ายขนาด 30 x 30 เมตร ซึ่งมันเท่ากับแค่ 1 ใน 3 ของสนามฟุตบอลเท่านั้นเอง

ยอดนักท้าความตายรายนี้ ทำการเหินเวหาอยู่นานกว่า 2 นาที โดยมีฝูงชนกลุ่มเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านล่างรอดูอยู่ ในจำนวนคนเหล่านั้น มีภรรยาและลูกชายวัย 4 ปีของเขารวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ Fox

เขากระโดดจากเครื่องบินพร้อมกับคนอื่นอีก 3 คน โดยที่สวมหน้ากากออกซิเจนในตอนแรก แล้วก็ถอดให้กับญาติของเขา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสนับสนุน ที่ความสูง 4,500 เมตร

เมื่อถึงระดับความสูง 1,500 เมตร คนอื่นก็พากันดึงร่มชูชีพ เหลือเพียงไอคินส์ที่ต้องบรรลุภารกิจขั้นตอนสุดท้ายเพียงลำพัง ซึ่งเขาก็สามารถลงได้ตรงเป้าหมายที่มีตาข่ายรองรับอยู่

ไอคินส์เป็นนักกระโดดร่มมืออาชีพ ที่ทำการกระโดดมาแล้วกว่า 18,000 ครั้ง ทั้งยังเคยเล่นสตันท์ในภาพยนตร์ Iron Man 3 เขามาจากครอบครัวนักกระโดดร่ม มีธุรกิจกระโดดร่มชื่อ Skydive Kapowsin อยู่ใกล้เมืองทาโคมา รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่มา – http://www.manager.co.th/