เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า สวัสดีครับ วันนี้ผมจะขอรีวิวเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอกับตัวเองเมื่อ 20.00 น. วันที่ 16/12/65 ที่สะปันแห่งหนึ่ง

เนื่องจากเราเป็นคน จ.น่าน ที่มีเพื่อนๆ มาเที่ยวน่านครั้งแรก เราเลยเป็นคนพามาเที่ยว เพราะบ้านเราสวยมาก บรรยากาศดี เพื่อนได้จองที่พักไว้ 2 หลัง หลังละ 1500 และ 1200 บาท ก่อนเข้าพัก ทางที่พักได้แจ้งกฎชัดเจนว่า ห้ามนำอาหารจากข้างนอกมาทาน เราก็ได้สั่งอาหารก่อน 17.00 น. ตามกฎทางที่พัก เราสั่งหมูกระทะชุดละ 499 สำหรับ 2 ท่าน และเพิ่มชุดเสริมอีก 1 ชุด กลัวไม่อิ่ม

พอถึงเวลา ที่พักก็เอามาส่งตามปกติ เรากินไปสักพัก เริ่มคุยกันว่ามันไม่พอ เลยขออนุญาตแอดมินสั่งเพิ่มได้มั้ย ทางแอดมินตอนแรกไม่ยอม เราก็เลยถามตามตรงๆ ว่า เรามาไกลมากไม่อิ่ม หากไม่อนุญาตให้ซื้อข้างนอกมากิน แล้วเราหิวจะให้ไปหาซื้อที่ไหน (ขับรถมาไกลมาก เราอยากนั่งกินแบบชิลๆ เก็บบรรยากาศพักผ่อนก่อนไปทำงานต่อ) แอดมินจึงอนุญาต เราก็สั่งหมูกระทะมาเพิ่ม 1 ชุดจากข้างนอก

ทีนี้ผู้ดูแลมาเจอ ชี้หน้าพวกเราว่าที่พักห้ามสั่งอาหารเข้ามา คุณสั่งอาหารเข้ามาแบบนี้ ผมเสียเปรียบมั้ย เพราะคุณมาใช้แก๊สกระป๋องของที่พัก เตาของที่พัก เราก็พยายามชี้แจงว่า เราได้ขออนุญาตและทักบอกแอดมินแล้ว ผู้ดูแลบอกว่าตอนนั้นที่แอดมินโทรมาผมไม่ได้รับสาย ไม่รู้ว่าจะสั่งหมูกระทะมา เราก็ชี้แจงว่ามาครั้งแรก คุณควรจะกลับไปคุยกับแอดมินคุณก่อนที่จะมาต่อว่าลูกค้า เราได้ขออนุญาตก่อนสั่งเข้ามาแล้ว แต่เขาก็ไม่เข้าใจ

ตอนนั้นกลัวมากๆ เราเลยแจ้งให้ตำรวจมาเคลียร์ พวกเรา 3 คนต้องออกจากที่พักตอน 21.50 น. เพื่อหาที่นอนใหม่ เพราะเรื่องหมูกระทะ พวกเราขอแค่ความเห็นใจ มันมืดมากแล้ว หากไม่ให้เราสั่งอาหารเข้ามาทาน ที่พักก็ควรจะซัพพอร์ตให้สมกับราคาที่ลูกค้าจ่าย นั่งเครื่องบินมาตั้งไกล ขับรถมา 10 ชั่วโมง เพื่อให้เรามาอดข้าวเพื่อรอพรุ่งนี้เช้า เสียความรู้สึกมาก การบริการแย่สุดๆ ถ้าที่พักมาเห็นควรจะอบรมพนักงานดูแลให้บริการดีกว่านี้ ถ้ารับฟังข้อตำหนิของลูกค้าไม่ได้ ไม่สมควรมาทำงานบริการ เพราะเราก็ค้าขายไม่เคยทำกับลูกค้าแบบนี้เลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับคุณกวาง นักท่องเที่ยวเจ้าของโพสต์ เผยว่า ก่อนเข้าพักรู้กฎระเบียบว่าห้ามนำอาหารเข้ามากินอยู่แล้ว ซึ่งตนก็สั่งหมูกระทะ 2 ชุด เครื่องดื่มและขนมกับทางรีสอร์ต แต่ทานแล้วไม่อิ่ม และเห็นว่าเพิ่งจะเป็นเวลา 17.00 น. กว่าๆ จึงติดต่อขอสั่งเพิ่ม แต่ทางรีสอร์ตไม่มี จึงขออนุญาตลงไปซื้อ ซึ่งทางแอดมินก็อนุญาต

แต่กลับถูกคนดูแลรีสอร์ตเดินมาชี้หน้าด่าเสียงดัง และใส่อารมณ์มาก แม้พยายามเจรจาชดใช้ค่าแก๊ส ค่าเตาให้ แต่เขาก็ไม่ยินยอม ยังคงด่าทอต่อว่าจนรู้สึกกลัว จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาเคลียร์ แต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจพากันย้ายออกจากที่พัก ทิ้งเงินค่าห้องรวม 2700 บาท แล้วลงไปหาห้องพักใหม่ในหมู่บ้านแทน เพื่อความปลอดภัยและสบายใจ

จนถึงขณะนี้ยังไม่เข้าใจว่าทำไมทางรีสอร์ตต้องชี้หน้าต่อว่ารุนแรงขนาดนั้น ขอชดใช้ให้ก็ไม่เอา ส่วนที่โพสต์เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ผู้ประกอบการรีสอร์ตที่มีกฎระเบียบเช่นนี้ ควรมีบริการไว้รองรับลูกค้า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวอยู่ไกล และหาของกินยาก ควรอะลุ่มอล่วยให้ซื้อจากข้างนอกได้ เพราะอย่างไรก็เป็นสินค้าจากในหมู่บ้าน จากชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านหมูกระทะดัง วอนลูกค้า ได้โปรดอย่าทำแบบนี้เลย

เจ้าหน้าที่ตรวจพบ โรงงานทำเนื้อสัตว์ส่งร้านหมูกระทะ ไม่ได้รับอนุญาต อึ้งใช้ฟอร์มาลีน แช่เครื่องใน