เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอของทางการอิหร่านรายงานว่านัแสดง นางเอกหนัง ทาราเนห์ อาลีดูสตี ถูกควบคุมตัวในข้อหา “เผยแพร่ความเท็จ” เกี่ยวกับขบวนการประท้วงที่เกิดขึ้นประเทศ โดยในการโพสต์บนอินสตาแกรมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอประณามการประหารชีวิตชายคนหนึ่งเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการประท้วง

อาลีดูสตี เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากบทบาทของเธอในภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์เรื่อง “เดอะ เซลส์แมน” (The Salesman)

ทาราเนห์ อาลีดูสตี นักแสดงนำหญิงจากเรื่อง  “The Salesman” ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมในปี 2559 โพสต์ภาพตัวเองไม่สวมฮิญาบ และถือแผ่นกระดาษที่มีข้อความว่า “ผู้หญิง, ชีวิต, เสรีภาพ” ที่เป็นคำขวัญหลักของการเดินขบวนประท้วงทั่วประเทศ ลงในอินสตาแกรมของตัวเองเมื่อวันที่ 9 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยนักแสดงหญิงวัย 38 ปี โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวอย่างน้อย 3 ครั้ง ที่แสดงออกสนับสนุนการประท้วงนับตั้งแต่เริ่มมีการประท้วงในเดือน ก.ย.  โดยในโพสต์หนึ่งของเธอระบุถึง การประหารชีวิตของผู้ประท้วงชายคนหนึ่ง และบัญชีผู้ใช้ของเธอ ซึ่งมีผู้ติดตามราว 8 ล้านคนถูกระงับ


ล่าสุดสำนักข่าว ไออาร์เอ็นเอ ของทางการอิหร่าน รายงานเมื่อวันเสาร์โดยอ้างแถลงการณ์ของฝ่ายตุลาการว่า “อาลีดูสตี ซึ่งไม่ได้มอบเอกสารสนับสนุนคำอ้างบางอย่างของเธอ ถูกจับกุมเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วตามคำสั่งของตุลาการ”