เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 หรือศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 โดยรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มตั้งแต่เย็นวันนี้เป็นต้นไปโดย นัดแรกของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบรูไน ในเย็นนี้ ที่สนาม ชีราส ประเทศมาเลเซียเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

มีรายงานว่า การแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ เดิมมีค่าลิขสิทธิ์สูงถึง 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (95.7 ล้านบาท) แต่ได้รับการลดราคาลงเหลือแค่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (69.6 ล้านบาท) เท่านั้นแต่กลับยังไม่มีทีวีช่องไหนมาเป็นเจ้าของในการถ่ายทอดสดรายการนี้ ซึ่งแต่เดิมช่อง 7 สี เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ก็หมดสัญญาและไม่ต่อฉบับใหม่

โดยเว็บไซต์สื่อในเวียดนามวิเคราะห์สาเหตุการที่ยังไม่ซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้เอาไว้ว่า ราคาลิขสิทธิ์ AFF Cup ปีนี้สูงเกินไปน่าจะทำให้ผู้ถ่ายทอดสดชาวไทยไม่แยแส นอกจากนี้ เนื่องจาก AFF Cup 2022 มีขึ้นหลังฟุตบอลโลก 2022 และ  ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ไทยและสปอนเซอร์ร่วมสมทบทุนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 จึงอาจจะทำให้ไม่ยอมซื้อ AFF 2022 มาถ่ายต่อ

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์อีกว่า การขาด “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และสตาร์หลายคนที่เล่นฟุตบอลต่างประเทศ เพราะสโมสรเจ้าภาพไม่ยอมปล่อยคน ส่งผลให้ ทุกสื่อไทยไม่กล้าที่จะซื้อมาถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดังไกลไปต่างประเทศแล้ว นักบอลโชว์มวยไทยในสนาม ฟุตบอลไทยลีก วิ่งไปฟันศอกใส่หน้าคู่แข่ง จนบาดเจ็บสาหัส

มันอะไรกันเนี่ย! ฟุตบอลไทยแทบทุกรุ่นพากันดิ่งลงเหว มันเพราะอะไรกัน?