เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีนักเรียนวัย 7 ขวบ เสียชีวิตขณะเรียนว่ายน้ำ ที่ ร.ร.เชียงรายวิทยาคม ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา อาจารย์จันทร์ฉาย ไทยรัตน์ ผู้จัดการโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม อ.เมืองเชียงราย ได้แถลงกรณีเกิดเหตุการณ์นักเรียนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีการโพสต์เผยแพร่-วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียกันอย่างกว้างขวาง โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีเด็กเสียชีวิตชื่อ ด.ญ.อรปรียา คีรีแก้ว อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งจมน้ำในสระว่ายน้ำของโรงเรียนและถูกนำส่งโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊คที่อยู่ใกล้กันแต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางจันทร์ฉายกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 15.00 น.ของวันที่ 1 ส.ค. โดยครูประจำชั้น 2/2 ได้นำนักเรียนจำนวน 27 คนส่งให้กับครูผู้สอนวิชาว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำภายในโรงเรียน แต่มีเด็กลงเรียน 22 คน อีก 5 คนขอไม่เรียนจึงได้ให้ขึ้นไปที่ห้องเรียนก่อน จากนั้นครูสอนว่ายน้ำได้เริ่มทำการสอนเด็กที่เหลือตามปกติ โดยมีการวอร์มร่างกาย และลงสระตีขาอยู่ตรงขอบสระ รวมทั้งว่ายน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะพาขึ้นจากสระน้ำแล้วให้เปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อจะให้กลับไปห้องเรียน ซึ่งช่วงนั้นมีการนับนักเรียนได้ครบตามจำนวนที่ลงเรียน และระหว่างที่เด็กเดินแถวกลับห้องนั้นทางครูสอนว่ายน้ำได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำนาน 3-5 นาที

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นว่านักเรียนไปถึงห้องไม่ครบตามจำนวนเดิม จึงพากันออกไปดูที่สระน้ำ ปรากฏว่าพบร่างของ ด.ญ.อรีปรียา ยังสวมใส่ชุดว่ายน้ำสีฟ้าจมอยู่ใต้สระน้ำจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาแล้วนำส่งโรงพยาบาล แต่ ด.ญ.อรีปรียาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

ที่มา – manager.co.th