เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบกะเทยบุรีรัมย์ วัย 19 ปี ตุ๋นเหยื่อแสบทรวง ทำทีโพสต์ขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองราคาถูกทางอินสตาแกรม พอเหยื่อหลงเชื่อจะให้เบอร์บัญชีร้านที่เปิดขายในลักษณะเดียวกันให้ จากนั้นจะเอาสลิปที่เหยื่อส่งมาไปขอเงินคืน หรือให้ส่งสินค้ามาตามที่อยู่ นำไปขายเอาเงินมาใช้ เผยพฤติกรรมสุดแสบทำมา 2-3 ปี ได้เงินมาใช้ฟรีๆ 2-3 ล้านบาท ถึงขั้นผู้เสียหายรวมกลุ่มแชร์ข้อมูลล่ากะเทยแสบตามโพสต์ฮิต

สืบห้วยขวางจับกะเทยแสบหลอกขายของทางเน็ตครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. แถลงข่าว พ.ต.ท. เขมรินทร์ พิสมัย รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.จีระพล ประพันธ์จันทร์ สว.สส.สน.ห้วยขวาง จับกุมนายพงศกร หรือเหน่ง เครือพิมาย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 8 ก.ค.59 ข้อหาฉ้อโกง จับกุมได้บริเวณสนามวอลเลย์บอล โรงเรียนลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

พ.ต.ท.เขมรินทร์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา นายพงศกรผู้ต้องหาเป็นสาวประเภทสอง โพสต์ภาพร้านขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองในอินสตาแกรมชื่อว่า MATERIAL โดยขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้เสียหายติดต่อขอซื้อสินค้า นายพงศกรจะใช้วิธีติดต่อทางไลน์ โดยแอบอ้างแจ้งเลขบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นที่เปิดร้านขายสินค้าในอินสตาแกรมลักษณะเดียวกัน โดยเจ้าของไม่ทราบเรื่อง ต่อมาเมื่อผู้เสียหายโอนเงินชำระสินค้าเข้าบัญชี พร้อมทั้งถ่ายภาพสลิปหลักฐานการโอนเงินส่งให้นายพงศกร นายพงศกรจะนำภาพสลิปดังกล่าวส่งให้ร้านค้าผู้เสียหายอ้างว่าได้โอนเงินค่าสินค้าเกิน และขอให้ร้านค้าดังกล่าวโอนเงินคืนมาให้ทั้งหมดโดยไม่เอาสินค้าแล้ว และบางครั้งให้เจ้าของร้านส่ง สินค้ามาให้ตามที่อยู่ที่นายพงศกรส่งให้ ก่อนนำไปขายอีกทอด เมื่อผู้เสียหายไม่ได้สินค้าได้ไปแจ้งความเอาผิดกับร้านค้า จนกระทั่งมีการตรวจสอบพบว่าทางร้านถูกแอบอ้างและบางครั้งเป็นผู้เสียหายด้วยซ้ำ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสืบสวนกระทั่งจับกุมได้

จากการสอบสวนทราบว่า นายพงศกรก่อเหตุมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ส่วนใหญ่จะอ้างขายของแบรนด์เนมหรือกล้องถ่ายรูปสภาพดีมือสอง ได้เงินประมาณ 2-3 ล้านบาท เคยถูกตำรวจ 191 สน.ทองหล่อ สน.ตลิ่งชัน และ สน.เพชรเกษม จับกุมอยู่ระหว่างการประกันตัว เบื้องต้นมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ 57 ราย แจ้งความร้องทุกข์ไว้หลายพื้นที่ อาทิ สน.บางพลัด สน.ปทุมวัน สน.บางนา สภ.เมืองสมุทรปราการ สภ.เมืองสุพรรณบุรี และมีหมายจับที่ท้องที่ จ.ปัตตานี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวตั้งกลุ่มกันติดตามล่าตัวนายพงศกร พร้อมทั้งโพสต์ข้อความไว้ตามเว็บไซต์ต่างๆเพื่อให้ระมัดระวังตกเป็นเหยื่อ ผู้เสียหายรายใดที่ตกเป็นเหยื่อสามารถดูตัวและขออายัดคดีเพิ่มได้ที่ สน.ห้วยขวาง ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะแถลงข่าวนายพงศกรไม่พูดอะไรได้แต่ก้มหน้า ก้มตาอย่างเดียว

ที่มา – http://www.thairath.co.th/