เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิ๊กตู่” เมิน “หมอเปรม” ชูเป็นไอดอล บอกขอบคุณ แต่คงไม่เอาท่านเป็นไอดอล ยัน ตัวเองไม่เคยสั่งใครแก้ผ้ารอให้มท.สอบ คงไม่ใช้ม.44 แก้ปัญหา ด้านบิ๊กป๊อกให้รอผลสอบผู้ว่าฯ ขณะที่ปลัดจังหวัดสอบนักข่าว-จนท.เทศบาล-หมอเปรม ก่อนสรุปให้ผวจ. 11 ส.ค. ทั้งปมรูปถ่ายคู่สาวม.5 กับปมแก้ผ้าสื่อ ส่วนส.จ.บ้านไผ่จี้ตรวจสอบเงินสร้างห้องเรียนชื่อ “ห้องพี่หมอเปรม” ว่าใช้งบส่วนตัวหรืองบเทศบาล ด้านนักข่าวให้ ข้อมูลตร.ปมแจ้งความกลับฐานหมิ่น เล็งเอาผิดแจ้งเท็จด้วย

หมอเปรม1

 

จาก กรณีกลุ่มผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงกับนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถึงภาพบุคคลหน้าคล้ายหมั้นกับหญิงสาวชั้นม.5 ที่เผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดีย แต่นพ.เปรมศักดิ์กลับสั่งเจ้าหน้าที่ขังนักข่าวในห้องทำงาน ก่อนจับถอดกางเกงแล้วถ่ายภาพ ต่อมาผวจ.ขอนแก่นสั่งสอบนพ.เปรมศักดิ์ หากผิดจริงชงรมว.มหาดไทยปลดออกจากตำแหน่ง ขณะที่นักข่าวรุดแจ้งตำรวจเอาผิด ฐานกักขังและข่มขืนใจ ก่อนนพ.เปรมศักดิ์แจ้งความกลับและเข้ารับทราบข้อหา โดยยอมรับภาพคู่กับนักเรียนม.5 เป็นรูปของตัวเองจริง ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีนพ.เปรมศักดิ์ยกให้เป็นไอดอลว่า “ไม่สนใจ ขอบคุณ แต่ผมไม่ได้ทำแบบเขา เรื่องกฎหมายก็ว่ากันไป ทางกระทรวงมหาดไทยสอบกันอยู่ ทุกอย่างอยู่ในกฎหมายและกติกาของกระทรวง ก็ปล่อยให้เขาทำไป ผลออกมาเมื่อไร เดี๋ยวก็เสนอมาเอง มันอยู่ในกระบวนการสอบสวนทั้งหมด ถ้ายกให้ฉันตัดสินปัญหาทั้งหมดโดยใช้มาตรา 44 ทีเดียวก็วุ่นตาย”
77355

เมื่อถามว่าการที่ถอดกางเกงนักข่าว ถือว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่รู้ เขาถอดจริงหรือเปล่า ผู้สื่อข่าวตอบว่าจริง นายกฯ กล่าวว่า แล้วอยู่กับเขาด้วยหรือเปล่า นักข่าวตอบว่ามีพยาน นายกฯ กล่าวว่า ถ้ามีพยานก็ไปฟ้องกันในศาล มาฟ้องอะไรตน แล้วผิดหรือไม่ ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาถามตน เรื่องถอดกางเกง เขาไม่ได้ไปถอดผู้หญิง เขาถอดผู้ชาย ถ้าผู้หญิงก็ระห่ำกว่าเดิม ไอ้นี่ระห่ำอยู่แล้วระห่ำมากกว่าเดิมเท่านั้นเอง มันทำไม่ได้

“ผม ไม่เคยสั่งใครถอดกางเกง เสื้อยังไม่สั่งถอดเลย ผมไม่สั่งอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เขามีหลายเรื่อง เรื่องระเบียบวินัยข้าราชการ ระเบียบวินัยท้องถิ่นมีอยู่แล้ว ใครที่รับเรื่องตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ตั้งกรรมการสอบกันไป เพราะฉะนั้นถ้ายกผมเป็นไอดอลก็ขอบคุณ แต่ผมไม่เอาท่านมาเป็นไอดอลผมอยู่แล้ว วิธีการทำงานของท่านหรือชอบแบบนั้น พอแล้ว” นายกฯ กล่าว

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการสอบสวนนพ.เปรมศักดิ์ว่า ผู้ว่าฯ ขอนแก่นจะรายงานผลภายใน 15 วัน ขณะนี้เพิ่งผ่านมา 4-5 วัน ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายต้องสอบสวนทางวินัยหรือไม่ ทั้งประเด็นเด็กผู้หญิงและประเด็นปัญหากับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น

หมอเปรมศักดิ์-1024x674

“ทั้ง สองกรณีก็รออยู่ และขณะเดียวกันก็ต้องติดตามในส่วนของคดีความด้วย เพราะต้องดูรูปคดี เนื่องจากขณะนี้ทั้งสองฝ่ายแจ้งความกันทั้งคู่ เป็นเรื่องของคดีไปแล้ว คนหนึ่งก็มีพยาน คนหนึ่งไม่มีพยาน ก็น่าจะต้องดูรูปคดีด้วย โดยขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ถ้าผู้ว่าฯ สรุปว่าต้องดำเนินการทางวินัยก็ต้องสอบสวนทางวินัย เมื่อเสนอมาผมก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย” รมว.มหาดไทยกล่าว

ผู้ สื่อข่าวถามว่า มีการเสนอให้พักงานนพ.เปรมศักดิ์ ในระหว่างถูกสอบสวน เนื่องจากเกรงใช้ตำแหน่งหน้าที่ข่มขู่พยาน รมว.มหาดไทยกล่าวว่า เดี๋ยวต้องลองดูว่าจะประสานงานกับผู้ว่าฯ ขอนแก่นก่อนว่ามีเหตุผล มีความเหมาะสมอย่างไร ตนคงไม่ได้สั่งจากส่วนกลางลงไป ถ้าเข้าข่ายต้องดำเนินการอย่างไรก็จะดำเนินการ

วันเดียวกัน พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการสมาคม และผู้สื่อข่าว 5 คนที่เป็นบุคคลอยู่ในภาพถ่าย ซึ่งนพ.เปรมศักดิ์โพสต์ เฟซบุ๊กกล่าวหารับมอบเงินจากนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช จำนวน 5,000 บาท เพื่อให้ร่วมมือกันกลั่นแกล้ง เดินทางเข้าพบพ.ต.ท. ถวัลย์ สุทธาวรัตน์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ. เมืองขอนแก่น เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน
14701922641470192295l
พ.ท.พิสิษฐ์ กล่าวว่า การที่นพ.เปรมศักดิ์โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาไม่มีมูลความจริงทั้งสิ้น แถมยังทำให้ตนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิด นอกจากนี้ ในกรณีนพ.เปรมศักดิ์เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหาและแจ้งความกลับหาว่า 5 ผู้สื่อข่าวบุกรุกสถานที่ทำงานและทำให้ตกใจ ในกรณีนี้กำลังปรึกษาว่าจะแจ้งความนพ.เปรมศักดิ์ เพิ่มอีก 1 ข้อหา ฐานแจ้งความเท็จด้วย ถึงแม้นพ.เปรมศักดิ์พยายามเบี่ยงเบนให้เป็นประเด็นการเมือง แต่ความจริงประชาชนต้องการทราบเพียง 2 ประเด็นถึงกรณีจับผู้สื่อข่าวถอดกางเกง และเรื่องภาพถ่ายกับเด็กสาว ม.5

ขณะ ที่พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพระหว่างนางระเบียบรัตน์และ ผู้สื่อข่าว เบื้องต้นพบเป็นภาพตัดต่อ โดยการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากเป็นความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท

ส่วน นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานสอบสวนกรณีนพ.เปรมศักดิ์กักขังและจับผู้สื่อข่าวถอดกางเกง กล่าวว่า คณะกรรมการได้รวบรวมหลักฐานเรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 3 ส.ค. เวลา 11.00 น. ได้เชิญ 2 ผู้สื่อข่าวมาให้ข้อมูล จากนั้นในวันที่ 4 ส.ค. จะเรียกพนักงานเทศบาล 3 คน เข้าให้ปากคำด้วย และในวันที่ 5 ส.ค. จะเรียกนพ.เปรมศักดิ์ให้ปากคำเป็นคนสุดท้าย จากนั้นคณะกรรมการจะสรุปข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งตรวจสอบรูปภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพนพ.เปรมศักดิ์นั่งข้างนักเรียนหญิงชั้นม.5 และมีเงินสด 4 แสนบาท วางบนพาน พร้อมคู่มือรถยนต์ โดยเรื่องทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 11 ส.ค. จากนั้นผวจ.ขอนแก่นจะพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.เทศบาล พ.ศ.2496 หรือไม่

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzQwOC8yMDQxMTY2LzcxODE5OC0wMS5qcGc=

ด้านนายเดชคำรณ สิงห์คลีบุตร ส.จ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ชาวบ้านไผ่ต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีเงิน 100,000 บาท ที่นพ. เปรมศักดิ์อ้างว่านำไปบริจาคสร้างห้องภายในโรงเรียนชื่อ “ห้องพี่หมอเปรม” เพื่อสอนเด็กนักเรียนว่าเป็นเงินส่วนตัวหรือเป็นเงินราชการของเทศบาล ซึ่งหากเป็นเงินเทศบาลแล้วนำมาสร้างห้องในนามส่วนตัว พร้อมขึ้นป้ายหน้าห้องเป็นชื่อตัวเองนั้นถือว่าผิด แต่หากเป็น เงินส่วนตัวก็ต้องการทราบว่าเงิน 100,000 บาทสามารถบริจาคได้หรือไม่ บริจาคในช่วง เลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบ

ที่มา – http://www.khaosod.co.th/