เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ในทุกๆปีจะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนากันจำนวนมาก โดยเลือกใช้การเดินทางกลับตามความสะดวก บางคนที่เดินทางกลับด้วยรถ บขส.อาจเจอปัญหาตั๋วถูกจองเต็ม แต่มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับเจ้าของรถบัสคันหนึ่ง

โดย เฟซบุ๊ก สปอตร์ไลท์บางปู โพสต์ภาพรถบัส เชิญชวนสำหรับพี่น้องในจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะได้ทางกลับบ้านในจังหวัดสระแก้ว สามารถติดรถกลับบ้านด้วยกันฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื่องจากรถคันดังกล่าวมาส่งคนที่บางปู และจะตีรถเปล่ากลับสระแก้วเลยอยากช่วยเหลือ มีที่ว่าง 50 ที่นั่ง

ในโพสต์ระบุว่า เจ้าของรถบัสน้ำใจงาม อาสาพากลับบ้านช่วงปีใหม่ส่งฟรีถึงสระแก้ว เมื่อคืนไปรอขอบคุณ พี่เจ้าของรถบัสที่จะรับคนจากสมุทรปราการไปส่งที่สระแก้วฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

พี่ชื่อ ไพวัลย์ อัฒโน อายุ 50 ปี เจ้าของรถบัส หจก.ไพวัลย์ทัวร์ พี่เล่าว่า ตนอยากให้คนสระแก้วได้กลับบ้าน เพราะตนคิดถึงตอนที่ตนยังลำบากยังไม่มีรถ เวลาจะกลับบ้านแต่ละทีก็ยากลำบาก

ส่วนในเมื่อคืนพี่เองก็มาส่งคนที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ขากลับตีรถเปล่า พี่ จึงโพสต์ประกาศเชิญชวนให้พี่น้องสระแก้วได้กลับบ้านเกิดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งปกติพี่ก็ทำแบบนี้ประจำ

เมื่อคืนมี ผู้โดยสาร 3 คน ที่ได้เดินทางกลับสระแก้วด้วย เลยสอบถามรู้สึกดีใจที่มีเจ้าของรถบัสใจดีแบบนี้และคอยช่วยเหลือ จะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยตนมีกำหนดจะเดินทางวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว พอตนเห็นโพสต์จากเฟซบุ๊กว่า มีรถฟรีกลับจังหวัดสระแก้วตนก็สนใจ ก็รีบติดต่อไปทันที

เพราะปกติเวลาจะกลับบ้านที่สระแก้วต้องนั่งรถหลายต่อมาก กว่าจะถึงบ้านสุดท้ายก็อยากจะขอบคุณพี่คนขับรถที่มีโครงการแบบนี้และมีน้ำใจมาก

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์สนใจที่จะติดรถกลับเพราะจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังชื่นชมความมีน้ำใจของคนขับรถบัสพร้อมอวยพรให้มีเเต่ความสุขในชีวิตและเดินทางโดยปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของ หมูทะ หลังเห็นโพสต์ รีบบินด่วนมารับกลับบ้านไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งเขินทั้งขำ แฟนฝรั่งไปตลาด กลับบ้านมาพร้อมดอกไม้เซอร์ไพรส์