เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 ธ.ค.2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี พ.ต.อ.กมล นุ่มหอม รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าว และชุดลาดตระเวนออนไลน์ IDMB

นำกำลังเข้าจับกุมนายณัฐอินทร์ทัช อายุ 34 ปี ข้อหาฉ้อโกง ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 622/2565 ลงวันที่ 2 กั.ย.พ.ศ.2565 โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดตลาดรถวิน ภายในซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วานนี้

สืบเนื่องจากตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบที่กระทำความผิดสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMBได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนจากประชาชนอาชีพพริตตี้ถูกคนร้ายนำทองปลอมหนัก 2 บาท มาหลอกขาย เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย 30,000 บาท พบประวัติคนร้ายที่ก่อเหตุเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และฉ้อโกงมาแล้ว 2 ครั้ง

จากการสอบปากคำ นายณัฐอินทร์ทัช ให้การภาคเสธว่า เมื่อมิ.ย.2565 ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะนำทองปลอม 2 บาทมาเสนอขายให้แก่พริตตี้สาวผู้เสียหาย แต่ทองดังกล่าวอ้างว่าตนได้มาจากการรับซื้อมาจากคนที่เล่นเสียพนัน โดยในวันเกิดเหตุ ตนได้ทองมาจากผู้เล่นเสียพนันแล้ว จึงนัดพริตตี้สาวให้มาพบ ต่อมาตนมีธุระที่จะต้องใช้เงินด่วนจึงได้เสนอให้พริตตี้โอนเงินเข้าบัญชีตน 30,000 บาท เพื่อแลกกับสร้อยทอง 2 บาท

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนที่มีความรู้ด้านการสั่งทำกรอบพระ สั่งทำเครื่องประดับ ที่ทำจากเงินและทองไม่บริสุทธิ์ โดยมีร้านรับทำกรอบพระย่านศรีนครินทร์เป็นของตนเอง จึงมีความรู้ในการสั่งซื้อสั่งทำเครื่องประดับ รวมทั้งรู้แหล่งซื้อทองปลอมราคาหลักพัน ประกอบกับเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์กระทำความผิดของผู้ต้องหาพบว่าก่อนหน้าที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมข้อหาฉ้อโกง และ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มาแล้ว 2 ครั้ง คือ ปี 2554 ถูกจับข้อหาฉ้อโกง ท้องที่ สน.หัวหมาก หลังหลอกนำพระปลอมไปปล่อยเช่า เสียหายกว่า 2 แสนบาท และปี 2557 ถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ท้องที่ สน.โชคชัย โดยมีพฤติการณ์ชักชวนผู้เสียหายไปร่วมทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจะฉวยโอกาสตอนผู้เสียหายเข้าห้องน้ำลักเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในซองเอกสาร เป็นเงินสดกว่า 1 แสนบาท พร้อมเอกสารสำคัญของผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ปรากฏผู้ต้องหามีการใส่เครื่องประดับที่มีลักษณะเหมือนทองคำที่คอและข้อมือเพื่อดูให้เป็นคนมีฐานะ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจซักถามผู้ต้องหาให้การเครื่องประดับที่สวมใส่นั้นเป็นทองปลอม ที่ซื้อมาในราคาหลักพันบาท เพราะเป็นความชอบส่วนตัว เพื่อให้ดูมีฐานะน่าเชื่อถือดึงดูดความสนใจเพศตรงข้าม โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่เป็นนักเที่ยวกลางคืน พริตตี้ เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า กรณีดังกล่าวฝากแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบันมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง หรือมองคนที่การแต่งตัวหรือสวมใส่เครื่องประดับ ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง

หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลอดภัยแน่…!! เจ้าของร้านทองเผยที่มาถือปืนขู่โจร อยากให้ลูกค้ามั่นใจร้านนี้ บอกเลยโจรเห็นยังต้องอึ้ง

เร่งล่า…!! 2เมียนมา ร่วมก่อเหตุ ปล้นร้านทอง ให้ความเป็นธรรมเจ้าของร้าน หลังมีประเด็นทำเกินกว่าเหตุ