เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (3 ม.ค.66) ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา นายอเนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคที่ 4  จ.สระบุรี  ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัด พร้อมด้วยนายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี  คณะผู้บริหาร ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลานานกว่า  2 ชั่วโมง จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

ภายหลังการประชุม นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานี ในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิด ตามพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอลด้วย

นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลรู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษประชาชนและเพื่อนร่วมวิชาชีพที่ปรากฏคลิปที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่ทราบเรื่องและเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงของวันหยุด  ซึ่งมีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 17 คน สั่งพักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิปเมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาล และกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลอยู่ในความเครียดอย่างมาก ขอแสดงความเสียใจและขอโทษผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อฟัน…!! สภาการพยาบาล เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิปสาวแต่งชุดคล้ายพยาบาล นั่งดื่มเบียร์โชว์

ทัวร์ลงยับ พยาบาลสาว ดื่มแอลกอฮอลล์ ฉลองปีใหม่ ในโรงพยาบาล แบบเต็มคาราเบล