เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (7 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านข้าวจี่ร้อยล้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้า รพ.ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังไข่ไก่มีการปรับราคาสูงขึ้นอีกแผงละ 6 บาท  ทำให้ทางร้านต้องหันมาใช้ไข่เป็ดทั้งหมดแทน จากเดิมเคยใช้ทั้งไข่ไก่และไข่เป็ดคละกันไปเนื่องจากถ้ายังใช้ไข่ไก่ผสมคงต้องขาดทุน

นางฑิฆัมพร อายุ 52 ปี เจ้าของร้านข้าวจี่ร้อยล้าน กล่าวว่า ผลกระทบไข่ไก่ และไข่เป็ดปรับขึ้นราคาทำให้ร้านมีทุนเพิ่มขึ้นถึง 20% และด้วยกำไรลดลง ร้านจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการทำขายให้มากขึ้น  แต่ราคาขายยังคงอยู่ที่ชิ้นละ 5 บาทเท่าเดิม โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวนี้ ขายได้วันละกว่า 2,000 ชิ้น

โดยร้านจะไม่มีการขึ้นราคา เพราะสงสารผู้บริโภค จึงต้องปรับเปลี่ยนมาใช้ไข่เป็ดในการทำข้าวจี่ทั้งหมด จากเคยทำคละกันทั้งไข่เป็ดและไข่ไก่  เนื่องจากบางช่วงไข่เป็ดก็มีราคาแพงเช่นกัน อย่างปัจจุบันราคาไข่เป็ดเบอร์ 0 จะอยู่ที่แผงละ 140 บาท จากเดิมขายเพียงราคาแผง ละ 120 บาทเท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่ไข่ราคาแพง ทางผู้ประกอบการขายส่งได้แจ้งว่า ราคาค่าอาหารไก่แพงขึ้น  ประกอบกับช่วงนี้ทางฟาร์มไก่ได้คัดแม่ไก่ที่มีอายุออก เพื่อนำไปเป็นเครื่องเส้นไหว้ในช่วงตรุษจีนที่จะมาถึงนี้  จึงทำให้ไข่ไก่ขาดตลาดและมีราคาแพงสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดเอือม! ไข่ไก่ขยับขึ้น 5 บาทต่อแผง

สหกรณ์ประกาศขึ้นราคาไข่ไก่ ตลาดปรับราคาขึ้นตาม