เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 เผยแพร่เรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ได้ผ่านบริเวณสามแยกโรงเรียนบ้านไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน เจอร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณกลางแยกพอดี จึงเข้าไปสั่งกิน

คุณยายคนขาย อายุ 67 ปี ไม่รู้หนังสือ อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส คุยด้วยดีมาก รสชาติก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย และให้เยอะมาก พิเศษชามละ 50 บาท

แต่ประเด็นคือ พอคุยได้สักพัก คุณยาย เล่าให้ฟังว่าลูกค้ามีหลายประเภท ลูกค้าบางคนแต่งตัวมาดี มาถึงก็สั่งขนมจีนน้ำเงี้ยวพิเศษ ไม่เอาเลือดเอาแต่กระดูกหมู ขอมะนาวซี่หนึ่ง คุณยายก็ทำให้เต็มที่ แต่พอกินเสร็จ กลับเดินออกมาบอกแกว่าไม่มีเงินจ่าย ซึ่งยายอยู่คนเดียวก็ทำอะไรไม่ได้

บางคนมาถึง สั่งอาหารกินเสร็จเรียบร้อย อ้างว่าไม่มีเงินสด เดี๋ยวเอามาให้ทีหลัง แต่ก็ไม่เอามาจ่าย จนลูกชายที่เป็นช่างอยู่ ได้เอาเลขบัญชีมาไว้ให้ เขียนใส่กระดาษแผ่นใหญ่เอาไว้ จนแล้วจนรอดก็ยังมีคนขอโอนแล้วไม่โอนให้อีกอยู่ดี

ยายเป็นคนไม่รู้หนังสือ ดูใบเสร็จการโอนไม่เป็น ต่อให้ยื่นให้ดู ก็ดูไม่รู้เรื่อง เลยกลายเป็นช่องทางให้ถูกโกงบ่อย ๆ

ที่แกเจ็บใจที่สุดคือ มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกค้ามากินก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม แล้วจ่ายเงินแบงก์ 1000 บาทให้ คุณยายก็ทอนเงินให้ไป 950 บาท พอตอนเย็นลูกชายมาดูพบว่าเป็นแบงก์ปลอม คุณยายบอกว่าตอนนั้นหมดแรงไปเลย น้ำตาไหลไม่หยุด

นอกจากนี้บางคนมาเซ็นก๋วยเตี๋ยว เซ็นเบียร์แกแล้วไม่ยอมจ่าย แต่วันอื่นที่มีเงินก็ไปซื้อเซเว่น ไม่มาซื้อร้านคุณยาย และไม่ยอมมาจ่ายหนี้ที่ค้างไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัย!! ใส่เสื้อแกร็บมาสั่งอาหาร กินไม่จ่าย แม่ค้าโดนโกงอ่วม

แม่ค้าร้านลาบขึ้นป้าย ไม่ให้เซ็น หลังลูกค้ามากินไม่จ่ายรวมแล้ว 50,000บาท